เลขาฯสมช.แจง ประเด็น ผ่อนคลายการเดินทางข้ามจังหวัด   


29 พฤษภาคม 63 13:58:57

    เมื่อวันที่ 29 พ.ค. พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาฯ สมช. แถลงถึงการผ่อนคลายมาตรการระยะ 3 ว่า ยังควบคุมการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศเช่นเดิมอยู่ เนื่องจากเราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศได้แล้ว แต่บุคคลที่เดินทางเข้ามาในประเทศยังต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบและควบคุม

    สำหรับการเดินทางข้ามจังหวัดจะให้เดินทางได้ เริ่มในวันที่ 1 มิ.ย.2563 แต่ไม่ถึงกับเสรี ยังคงมองเห็นการอยู่บ้านปลอดภัยมากกว่า แต่สำหรับคนมีความจำเป็นในการเดินทาง ทำให้มีการผ่อนปรน เพื่อให้สะดวกในการดำเนินชีวิตและกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ ภายใต้ข้อกำหนด ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังสามารถสอบถามถึงความจำเป็นและเวลาในการเดินทาง

   เมื่อถามว่าการเดินทางข้ามจังหวัด แต่ละจังหวัดต้องมีมาตรการออกมาด้วยหรือไม่ พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า มาตรการนี้เป็นมาตรการกลางที่ออกโดยศบค. ดังนั้นทุกจังหวัดต้องปฏิบัติเป็นบรรทัดฐาน แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดสามารถกำกับมาตรการที่กำหนดให้เข้มข้นขึ้นกว่าได้

    พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนการจองที่พักตามสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ต้องไปดูว่าเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหน อย่างชายทะเลตอนนี้ ศบค.ยังไม่เปิด การจองที่พักไว้ต้องไปดูอีกครั้ง เพราะอาจมีความไม่สะดวก แต่ถ้าจะไปก็ไปได้ เพราะอาจมีเจ้าหน้าที่สอบถามบ้าง ขอให้พกบัตรประชาชนหรือบัตรประจำตัวไว้ด้วย

    ส่วนการประกาศใช้เคอร์ฟิว ได้ปรับระยะเวลาการห้ามออกนอกเคหสถานเป็นเวลา 23.00-03.00 น. เริ่มวันที่ 1 มิ.ย.2563 จากเดิมเวลา 23.00-04.00 น. โดยระยะเวลา 1 ช.ม.ที่ผ่อนคลายจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS