รู้จัก "วอร์ - วนรัตน์ รัศมีรัตน์" นักแสดงหนุ่มชาวขอนแก่น ที่กำลังมาแรงในขณะนี้   


6 มีนาคม 64 13:08:51

"วอร์ - วนรัตน์ รัศมีรัตน์" นักแสดงหนุ่มหน้าหวานสไตล์เกาหลี ชาวขอนแก่นกำลังโด่งดังมาจากซีรีย์ "กลรักรุ่นพี่ : Love Mechanics" ด้วยเสน่ห์ ความขี้เล่น และรอยยิ้มอันแสนน่ารักที่ใครมองเป็นต้องตกหลุมรัก และความสามารถรอบด้านทำให้ วอร์ กลายเป็นหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นที่น่าจับตามองอย่างมากในวงการบันเทิง

แม้ซีรีย์เรื่อง "กลรักรุ่นพี่ : Love Mechanics" จะจบลงไปแล้ว แต่กระแสความฮอตของหนุ่ม วอร์ วนรัตน์ ก็ยังไม่แผ่วลงเลย เพราะที่ผ่านมาหนุ่มวอร์มีงานในวงการบันเทิงให้ทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานอีเว้นท์ พรีเซนเตอร์ โฆษณาต่าง ๆ รวมไปถึงผลงานเพลง 

ประวัติ "วอร์ - วนรัตน์ รัศมีรัตน์" เป็นชาวขอนแก่น เรียนที่ขอนแก่น

วอร์ (WAR)
วนรัตน์ รัศมีรัตน์  

วันเกิด 23 มิถุนายน 2537
เกิดที่ จังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย
น้ำหนัก 57 กิโล สูง 170 เซนติเมตร
กรุ๊ปเลือด B
การศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ 
ช่องทางการติดตาม instagram : warwanarat 

 

วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ เป็นนักแสดงชาวไทย เกิดวันที่ 23 มิถุนายน 2537 เป็นคนจังหวัดขอนแก่น มีพี่สาว 1 คน และน้องสาว 1 คน เจ้าตัวเป็นลูกคนที่ 2 ศึกษาระดับปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  

วอร์ วนรัตน์ เลือกเรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เพราะชอบวาดรูปมาก และก็ชอบวิทยาศาสตร์มาตั้งแต่เด็ก จึงนำความชอบทั้ง 2 ของเขามารวมกัน เป็นที่มาของการเลือกเรียนสถาปัตยกรรมศาสตร์นั่นเอง  

ซึ่งตอนอยู่มหาวิทยาลัย หนุ่มวอร์ เป็นหนุ่มกิจกรรมอีกคนนึงของคณะ เขาร่วมกิจกรรมของคณะอยู่หลายครั้ง อย่างการเล่นละครเวที และมีความฝันที่อยากจะเป็นนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย  

ส่วนเรื่องหน้าตานั้น ก็เรียกว่าหน้าตาดีมาตั้งแต่เด็กเลย ซึ่งหลายคนบอกว่าหนุ่มวอร์ นั้นหน้าคล้ายนกับไอดอลหนุ่มเกาหลี แบคฮยอน วง EXO อีกด้วย ซึ่งพอเอารูปของทั้งคู่มาเทียบดู เอ่อ.. ก็เหมือนกันจริง ๆ ด้วย !
 
วอร์ วนรัตน์ เริ่มต้นเข้าวงการจากการเล่นซีรีย์หนังสั้นเมื่อปี 2559 เรื่อง The Right Man เพราะ…ฉันรัก และในปี 2560 กับซีรีย์เรื่อง Onli(n)e the Series... ชีวิตจริงต้องโกหก 
 
แต่ วอร์ มาแจ้งเกิดจนเป็นที่รู้จักจากบท มาร์ค นักกีฬาว่ายน้ำสุดเย็นชา ในซีรีย์วายเรื่อง En of love รักวุ่น ๆ ของหนุ่มวิศวะ - กลรักรุ่นพี่ Love Mechanics ประกบคู่กับนักแสดงชาย หยิ่น อานันท์ หว่อง เกิดเป็นคู่จิ้น “หยิ่น - วอร์” ที่ทำเอาแฟน ๆ ฟินกันไปทั่วทั้งประเทศ พาแฮชแท็ก ENoflove ติดเทรนด์โลกกันเลยทีเดียว

นอกจากความสามารถในด้านการแสดงแล้ว หนุ่มวอร์ ยังมีความสามารถในการเล่นดนตรีอีกด้วย ทั้งเล่นกีตาร์ ตีกลอง เล่นคีย์บอร์ด ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบจับเครื่องดนตรีอย่างใดอย่างหนึ่งมานั่งเล่น และอัดคลิปโพสต์ลงไอจีให้แฟน ๆ ได้เห็นกันอยู่ตลอด
 
และด้วยความสามารถด้านดนตรี และการร้องเพลง ทำให้หนุ่มวอร์ ได้มีโอกาสมาร้องเพลงกับค่าย Neon Music มีชื่อซิงเกิลนี้ว่า วอแว (WarWhere) ซึ่งเป็นเพลงสไตล์น่ารักสดใส พูดถึงมุมมองของผู้ชายคนหนึ่งที่พูดว่าตัวเองจะไม่มีทางตกหลุมรัก และมอบหัวใจให้ผู้หญิงคนหนึ่งง่าย ๆ นอกจากเสียงร้องอันสดใสแล้ว หนุ่มวอร์ ยังโชว์ความสามารถในการเล่นดนตรีถ่ายทอดผ่านลง MV นี้อีกด้วย 

จากกระแสตอบรับด้านงานเพลงที่มีกลับมาอย่างถล่มถลาย ทำให้ไม่กี่เดือนต่อมา วอร์ ได้ออกเพลงใหม่ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังทันที โดยงานนี้เป็นการร้องเพลงร่วมกับนักแสดงหนุ่มฮอต กลัฟ คณาวุฒิ ในเพลงที่มีชื่อว่า แฟนผมหาย (Missing Baby) เพลงในอัลบั้ม Boyfriends โปรเจกต์ละลายหัวใจแห่งปีของ GMM Grammy ซึ่งเป็นการจับมือแบบไร้กำแพงสังกัดเพื่อสร้างอัลบั้มสุดฟิน ดึง 10 หนุ่มในฝันที่สาว ๆ อยากได้เป็นแฟนมากที่สุดมาร้องเพลงคู่กัน  

และเมื่อปล่อย MV เพลง แฟนผมหาย ไปได้ไม่นาน บรรดาแฟน ๆ ของทั้ง 2 หนุ่ม ก็พาเอายอดวิว MV พุ่งทะลุไป 1 ล้านวิวพร้อมกับขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์โลกกันเลยทีเดียว !

ผลงานในวงการบันเทิง 

ผลงานซีรีย์
ปี 2559 The Right Man เพราะ..ฉันรัก 
ปี 2560 Onli(n)e the Series... ชีวิตจริงต้องโกหก
ปี 2562 En of love รักวุ่น ๆ ของหนุ่มวิศวะ – กลรักรุ่นพี่ Love Mechanics

ผลงานเพลง
ปี 2563 วอแว (WarWhere) - War Wanarat 
ปี 2563 แฟนผมหาย (Missing Baby) - GULF X WAR
 

มิวสิควิดีโอ
ปี 2563 ตาแตก - MILLI x WONDERFRAME FT. YINWAR

 

มีความสามารถหลากหลายขนาดนี้ จะเลือกไปเวย์ไหนก็รุ่งหมด ! เอาเป็นว่าชอบทางไหนก็ทำตรงนั้นให้ดีที่สุดดีกว่า เพราะยังไงแล้วสาวไทยหลายคนที่โดนหนุ่ม วอร์ ตก ก็จะคอยสนับสนุนผลงาน และตามไปให้กำลังใจอยู่ทุกที่แน่นอน 



ภาพจาก instagram : warwanarat 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS