เปิดศูนย์เรียนรู้ฯรัตนาภาขอนแก่น เรียนฟรี อบรมฟรี สถานประกอบการรับเข้าทำงานทันที   


25 กันยายน 60 18:56:33

?เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 25 ก.ย. นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จ.ขอนแก่น ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น โดยนายบรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ ผอ.ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จ.ขอนแก่น ดำเนินการหลังจากนั้น มีพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมรุ่นที่ 55 หลักสูตร 6 เดือน หลักสูตรระยะสั้น 4 เดือน หลักสูตรระยะสั้น 1 เดือน จำนวน 236 คน

นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต กล่าวว่า ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่นแห่งนี้ เป็นสถานที่ฝึกอบรมวิชาชีพแก่สตรีและครอบครัวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 10 จังหวัดตอนบน(อีสาน) มีการดำเนินการฝึกอบรมอาชีพภายในศูนย์ฯ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 55 ซึ่งได้ดำเนินการฝึกภาคปฏิบัติเป็นส่วนใหญ่พร้อมทั้งได้เชิญวิทยากรผู้มีความรู้ ความสามารถและศิษย์เก่ามาถ่ายทอดความรู้เรื่องใหม่ๆเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นแต่งหน้า ทรงผม สักคิ้วถาวร การฝึกอบรมพิเศษ เช่น คุณธรรม จริยธรรม มารยาทไทย การดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การส่งเสริมเรื่องจิตอาสา เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้ออกบำเพ็ญประโยชน์ตาม บ้าน วัด โรงเรียน และร่วมกับจังหวัดเคลื่อนที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอสว. หน่วยอำเภอยิ้ม เพื่อบริการประชาชนเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์และทักษะให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยในส่วนของการจัดหางานได้เชิญสถานประกอบการทั้งในจังหวัดขอนแก่น นอกจังหวัดขอนแก่น มาสัมภาษณ์งาน รับสมัครงาน จนทำให้ผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพได้งานทำ คิดเป็นร้อยละ 90 ส่วนที่เหลือไปประกอบอาชีพอิสระที่ภูมิลำเนาตนเองและศึกษาต่อโดยการบูรณาการจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต่าง ๆ ได้แก่ หน่วยงานในสังกัด พม. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 จังหวัดขอนแก่น สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น

"ผมขอให้ทุกท่านนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอาชีพไปประกอบอาชีพด้วยความตั้งใจ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม ตลอดทั้งยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคม เศรษฐกิจ อีกทั้งสื่อ social media เข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก ตลอดจนการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เราจะต้องปรับตัว ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และอยากจะฝากแนะนำว่าเมื่อมีรายได้แล้ว ต้องรู้จักวิธีการใช้เงินให้ถูกต้อง ควรจะเก็บออมไว้ส่วนหนึ่ง เมื่อเวลาที่ทุกข์จะได้นำมาใช้ และต้องคิดหาความรู้เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลาเพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการทำงาน” นายเลิศปัญญา กล่าว

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS