MICE City@ขอนแก่น   


5 มีนาคม 63 08:51:45

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^

จะท้อ จะรอ อยู่ใย ตราบใด ที่ยังมีลมหายใจ….โรคภัย กระจายกัน ไปไกลทั่วโลก ผู้คนหวาดผวา  เมื่อยังมีลมหายใจ ต้องสู้กันต่อไป..ให้ได้…
 
อาจเป็นอีกด้านของเหรียญ ที่ทำให้เราได้หันกลับมาทบทวน ชีวิตที่ผ่านมา ว่าอะไรมากไป อะไรที่น้อยเกินไป…
 
วันนี้ การเดินทางของมนุษย์หยุดลง  เมื่อต้องหยุดการเป็นพาหนะของเชื้อโรค เราจึงรู้ว่ากิจกรรมของผู้คน ช่างมากมาย พลเมืองชาวโลกกว่า 7,000  ล้านคน มีเส้นทางสัมพันธ์กัน สุดคณา..
 
เมืองไทย เมืองน่าอยู่ จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว อันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พอพวกเขาหยุดเดินทาง บ้านเมืองเราจึงเงียบงัน เหลือพวกเราต้องเที่ยวไทยกันเองกันแล้วล่ะ
 
ธุรกิการท่องเที่ยว เรารู้กันดีว่า กำเงินสดกันเห็นๆ กระจายตัว หมุนสะพัด ไปหลายรอบ ธนาคารแห่งประเทศไทย คำนวนว่า เงินจะหมุนเป็นค่าตัวทวี ราว 10 เท่า 
 
มีการคิดต่อยอดออกไปอีกว่า มาเที่ยวอย่างเดียว ได้เงินอยู่แล้ว หากเป็นนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก อย่างนักธุรกิจ กลุ่มก้อน ย่อมทวีกำลังซื้อขึ้นอีก ราว 3-4 เท่า จึงมีการจัดตั้งหน่วยงาน ขึ้นมาชื่อ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. หรือ  Thailand Convention & Exhibition Bureau-TCEB)   เมื่อปี 2545
 
จังหวัดขอนแก่น เป็น เมือง 1 ใน 5  ที่หน่วยงานนี้ ประกาศให้เป็น เมือง MICE City ซึ่งเป็นการตลาด เชิญชวนให้มาใช้เป็นสถานที่ประชุม สัมมนา และแถมพก ด้วยการท่องเที่ยวก่อนกลับบ้าน เราจึงมักจะพบเห็นการประชุมระดับประเทศ ระดับสากล พาเรดมาประชุม สัมมนา ที่บ้านเฮา แบบสนุกสนาน ม่วนซื่น คักอีหลี เด้อ…
 
แล้วบ้านเฮา มีอะไรดีๆ ที่จะนำเสนอ ขายของ ขายงานให้แขกกันบ้างล่ะ….อื่มม…น่าคิด…ชวนคิดกันนะ ให้เงินสะพัดมา นั่งเฉยๆ ก็ไม่เกิดผล ท้อแท้  ไม่เกิดเรื่องดีๆ ลองดูกันไหม เมืองไทยแจ่มๆ หลายเรื่อง เมื่อโลกหาย “โรค” เด้งกลับมาอีกครั้ง จะได้กระโดดตามทันโลก แบบ “ไม่ตกรถ” 
 
ขอให้กำลังใจ กับคนไทยทุกคน…เมื่อโลกใบนี้ ไม่เหมือนเดิม.. เราย่อมต้องทำตัว ไม่เหมือนเดิมๆ เช่นกัน…สู้สู้ นะ
 
 







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS