คุณนายจ่ายตลาด ตอน 2 @ขอนแก่น   


26 มีนาคม 63 08:11:24

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^


รอยตีนไดโนเสาร์ ที่เห็นได้ด้วยอุปกรณ์ แปรงปัด ง่ายๆ

    ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว รายการโทรทัศน์ที่มีอายุการถ่ายทำ มาแล้ว 9 ปี ย่อมผ่านร้อนหนาว จนน่าสงสัยว่า อยู่ยืนมาจนถึงวันนี้ได้อย่างไร …..
 
    การถ่ายทำตอน 2 ของรายการ “คุณนายจ่ายตลาด” คือ การพาไปเที่ยว แหล่งขุดค้นพบซากฟอสซิล ชิ้นแรกของประเทศไทย เมื่อปี 2532 หรือ  กว่า 30 ปีก่อน
 
    ไม่น่าเชื่อว่า กลางหลุบเขาของอำเภอเล็กๆ ที่แยกตัวออกมาจากอำเภอภูเวียง ที่ชื่อ อำเภอ”เวียงเก่า”  จะมีพิพิธภัณฑ์ ไดโนเสาร์ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว น่าสนุก ในยุคจูรัสสิกปาร์ค
 
    หลุมขุดค้น ทั้ง 9 หลุม มีความแปลก แตกต่างของลักษณะทางธรรมชาติ ทางการอนุญาตเปิดให้เข้าชม 4 หลุม
 
    รอยเท้า บนแผ่นหินทราย ทำให้เราได้เรียนรู้ ชีวิตของสัตว์ดึกดำบรรพ์ ที่มีอายุกว่า 130 ล้านปีก่อน  เคยถามตัวเองกันไหม ว่าทำไมพวกเราต้องสนใจ หรือศึกษาบรรดาพวกเขาเหล่านั้น…
 
    คำตอบ น่าจะอยู่ที่ตัวคุณๆเอง แต่สำหรับนักธรณีวิทยา ช่างเป็นคุณค่าแห่งการค้นพบ เป็นชัยชนะของมนุษย์ชาติ ที่ตามหาร่องรอย ของสัตว์โลก ที่เกิดมาในยุคที่พวกเขาเองก็ยังไม่รู้ชะตากรรม
 
    ความสนุก ของการตามหา ค้นคว้า และการตั้งชื่อสายพันธุ์ต่างๆ เป็นความท้าทายระดับโลก ที่ถูกบันทึกไว้ เกิดมากี่ชาติ ก็ยังภาคภมูใจ เช่นเดิม
 
    ทีมงาน ถ่ายทำ สนุก ตื่นตา ตื่นใจ สารภาพว่า เป็นครั้งแรกที่มาถ่ายทำ และเป็นครั้งแรกที่เรียนรู้ว่า นครขอนแก่นของเรา เป็นจุดค้นพบแห่งแรกของประเทศไทย ว้าว…น่าภูมิด้วยจัง…
 
    เล่าหมด ประเดี๋ยวจืด..รอติดตามชม“คุณนายจ่ายตลาด”  ตอน  “ ตะลุย GEO  Park ”  ทางช่องอัมรินทร์ 34 วันอาทิตย์ เวลา 13.40 น. วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2563 นี้…







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS