ชีวิตหลัง Covid-19@ขอนแก่น (ตอนที่ 4/6)   


21 เมษายน 63 19:12:28

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^


 

กลุ่มธุรกิจฟูดส์เดลิเวอรี่ Shopping online

          ชีวิตหลังโควิด-19 โลกไม่เหมือนเดิมแน่นอน มนุษย์ทุกคนเข้าใจ รับได้ ปรับตัวได้ แต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิมคือ มนุษย์ยังต้องกินอาหารวันละสามมื้อ เช้า-กลางวัน-เย็น แต่ก็เข้าใจกันว่าต้องปรับตัวเช่นกันนะ…

          ประเทศไทย ติดอันดับต้นๆ ระดับโลก ของการใช้สื่อดิจิทัล แถมยังครองแชมป์อันดับหนึ่งของอาเซียน จนมีการตั้งกระทรวงใหม่ขึ้นมารองรับ คือ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นั่นแหละ

          มูลค่า ธุรกิจออนไลน์ของไทย มากกว่าแปดแสนล้านต่อปี โดยมีอัตราเติบโต ราวร้อยละ 10 ต่อปี

          เมื่อโลกออนไลน์มาถึงตัว นักการตลาดย่อมเสริฟ์ลูกต่อ อะไรๆ ก็สั่งได้เพียงปลายนิ้วที่หน้าจอมือถือ  สั่งโอนเงิน-ไม่ต้องไปแบงค์ สาขาจึงต้องปิดตัว ตู้เอทีเอ็ม กลายเป็นเศษเหล็ก สั่งสินค้า-ส่งถึงประตูหน้าบ้าน ไม่ต้องออกไปช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้าเงียบเหงา สั่งอาหาร-เสริฟ์ ร้อนๆในเวลาที่โฆษณา บางค่ายยังบอกว่าส่งช้ากว่าที่แจ้ง กินฟรี..

          ไหมล่ะ…ชีวิตสะดวกอย่างนี้ ใครๆ ก็ชอบ พอต้อง “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”  ธุรกิจช้อปปิ้ง ออนไลน์ จึงโต แบบกระโดดๆ หลายเท่าตัว เมืองจีน ในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีตัวเลข ธุรกิจการส่งอาหาร โตกว่า 154 %  เชื่อว่า เมืองไทยก็ไม่น้อยไปกว่ากัน

          ตัวเลข จากกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า เมืองไทย มีร้านอาหารที่ขึ้นทะเบียนทั่วประเทศมากกว่า 3 แสนร้าน นี่ยังไม่รวมร้านเล็ก ร้านน้อยอีกนับหลายหมื่น ร้านไหน เป็นเพียรตามกันไปกิน เรื่องกิน เรื่องใหญ่ มีรางวัล มีเม้นท์ กี่ดาว มิชลินชวนชิม ออกทีวีช่องไหน ขายได้หมด หรือยุคนี้ มีคนดัง ดารา มารีวิว ให้ ขายดี ดังข้ามคืน

          ภาพเดิม ที่มีผู้คนจะออกจากบ้านมาเฮาฮา ปาร์ตี้กัน ตามร้านอาหาร ร้านดัง คนล้น คงน้อยลง ตามแนววัฒนธรรมใหม่-New Normal  ธุรกิจการขนส่งสินค้า ของกิน ของใช้ จึงมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ

          หาก คุณเป็นเจ้าของร้านอาหาร ในขอนแก่น-บ้านเฮา ซ้อมเลยนะ ทำห่อกลับบ้าน ใช้กล่องอะไรที่ดูดี กล่องต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พลาสติก โฟม ต้อง งด  เมนูที่เป็นแชมเปี้ยน อะไรดีล่ะ ช่วยกันชิม ตกแต่งให้สวยงาม เป็นอาหารตา อาหารอร่อย รับรองขายดิบ ขายดี..

          หากคุณ เป็นผู้ที่จะรับจ้างขนส่ง ยุคนี้ ถึงจะมีเจ้าใหญ่ๆอย่าง เคอรี่ แพนด้า และอีกหลายเจ้า อย่าไปกลัวว่าจะสู้เจ้าใหญ่ เจ้าดังไม่ได้ ตลาดนี้ยังเปิดกว้าง ใจสู้ บริการดี ลูกค้ามาเองแหละ ค้นหาตัวตนให้เจอว่า ธุรกิจนี้ “หัวใจ” คือ อะไรกัน เงินทุน-รัฐบาลเขามีช่วย จากหลายแหล่งทุน บุคคลากร-รวมตัวกัน จับมือกันให้มั่นๆ บริการ-มีน้ำใจ ซื่อสัตย์ บริการดีๆ

          นครขอนแก่น บ้านเฮา เป็นเมืองใหญ่ ของกิน ของใช้ อุดม ครบครัน จาก 26 อำเภอ แค่รับส่ง ซื้อขายกันเอง ภายในจังหวัด ก็ช่วยกันได้เยอะเด้อ…คะ..เด้อ….








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS