สร้างอาชีพ (อีกครั้ง) @ขอนแก่น   


2 มิถุนายน 63 13:32:03

 

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….


http://www.kkuicop.com/

               รายงานตัวเลข คนว่างงาน ขยับขึ้น อันเป็นผลกระทบของชาวโลก ที่มีชะตากรรมร่วมกัน จากสถานการณ์ โควิด-19  อาจมาจากหลายสาเหตุ เช่น ออฟฟิต โรงงาน ต้องปิดชั่วคราว พนักงานกลับบ้านต่างจังหวัด บ้านเกิด แต่สุดท้ายโรงงานปิดตัวลงจริงๆ จึงต้องอยู่บ้านอย่างถาวร

          คนขยันมักมองหาโอกาส ทำโน้น ทำนี่ ยิ่งอาจไปค้นพบทรัพย์สิน ภูมิปัญญา บรรยากาศบ้านๆ สัมผัสที่อาจไม่คุ้นเคย เพราะจากบ้านเกิดไปแสนนาน จะกลับมาช่วง ปีใหม่ สงกรานต์ มาคราวนี้ อยู่ยาว ยิ่งต้อง “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ยาวนานกว่าสามเดือน ยิ่งอาจทำให้มองเห็นหลายสิ่งอย่าง มาเพิ่มเติมชีวิต ในซีกที่หายไป แบบไม่น่าเชื่อ…แต่เชื่อเถอะ มันเกิดขึ้นได้แล้วจริงๆ

           แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ (เกือบ) ทุกรัฐบาลในโลก อันเกิดจากไวรัสร่วมโลกเดียวกัน คือ การอัดฉีดเงิน ใส่มือประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อต้องหยุดทุกกิจการ/กิจกรรม ด้วยจำนวนเงินที่แตกต่างกัน ออกไป ตามเศรษฐานะ-ค่าครองชีพ ของแต่ละประเทศ ตามข่าวที่เราเห็นกันไปบ้างแล้ว

          รัฐบาลของบ้านเรา กระทรวงการคลัง จั่วเป็นเจ้าภาพรายแรก มอบเงินเยียวยา ให้ประชาชน ตามสิทธิที่ถูกบันทึกไว้ในฐานข้อมูล ภาครัฐ คนละ 5,000.-บาท เป็นเวลา 3 เดือน

          จากนั้น มีอีกหลายกระทรวงตามมา อาทิ กระทรวงแรงงาน กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม-อว. และอื่นๆ

          ดังนั้น งานนี้ จึงขอ ตีปีบ ป้องปากบอกกัน (อีกรอบ) เพราะเขาตรวจทาน คุณสมบัติ ไม่ให้ซ้ำกับงาน/เงินที่ ประชาชนได้รับไปแล้ว โอกาส วนมาอีกรอบ แบบไม่ต้องใช้เวทย์มนต์

          ใครๆ ก็สมัครได้  ทางออนไลน์ งานนี้ กลุ่ม สว.แอบค้อนวงใหญ่ถี่ยิบ เพราะไม่สันทัด ทางผู้จัด จึงเพิ่มมาตรการด้วยการมีพี่เลี้ยง-คนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยแชร์ประสบการณ์ ให้เดินไปได้พร้อมกัน กับชีวิตหลังโควิด-19

          งานนี้ จึงเปิดรับอีกจำนวน 495 ตำแหน่ง  ได้รับเงินค่าตอบแทน 9,000.-บาท สมัครกันได้ทันใจ วันนี้-28 พค วันสุดท้ายแล้วนะ….มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน มีเพื่อนฝูง ส่งข่าวบอกกัน เด้อ…..








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS