คน และ ดนตรี @ ขอนแก่น   


18 มิถุนายน 63 08:40:38
คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

          คืนเหงา มีดนตรี เป็นเพื่อน ศิลปินคนโปรดของคุณ คือใครกัน…คนร่วมสมัยมักจะมีศิลปินที่พวกเขา ชื่นชอบ ต่างกันไป

          ยุคปู่ ย่า มี ครูเอื้อ-สุเทพ-ชนินทร์-ชรินทร์  ยุคพ่อ แม่ มี เบิรท์-ธงไชย นันทิดา ยุคลูก มี อัศนี วสันต์ ยุคหลาน มี BNK48 และอื่นๆ อีกมากมายของศิลปิน ทั้งเดี่ยว ทั้งค่าย ชอบใครก็เป็นแฟนคลับกันไป

          โควิด-19 หยุดโลกไปนาน นับหลายเดือน วิถีใหม่ New Normal ทำให้มนุษย์ต้องปรับตัว “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” สกัดเชื้อโรค จนอยู่หมัด ก้าวขึ้นแชมปือันดับสอง ของโลก ปลื้มกันซะ…

          แยกกันเรารอด อย่าหวังว่า จะได้รวมตัวเจอกัน ให้ออกรสชาติ อย่างคอนเสริท์ของศิลปินคนใดๆ แต่เสียงดนตรี ยังคึกคักในหัวใจ ที่เหงาๆ

          มนุษย์ จึงมีการปรับตัว จัดคอนเสริท์ ออนไลน์ ซะเลย “รุ่นใหญ่” จัดเต็ม เกือบสองชั่วโมง ที่เล่นดนตรีสดๆ จากบ้านพักของตัวเอง โดยแฟนเพลง ฮัม…เพลง ให้หายคิดถึง

          เสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา น้าหงา คาราวาน”  หยิบกีต้าร์ คู่ใจ เล่น-ร้องเพลงเอก ที่ติดหู คนทั้งประเทศ อย่างคนกับควาย”  “ เปิบข้าว”  และอีกหลายเพลง ตลอด เกือบสองชั่วโมง กับอารมณ์เต็มอิ่ม ของศิลปินคนนี้

          เป็น ไลฟ์คอนเสริท์ ยุคชีวิตหลังโควิด-19 ที่อีกหน่อย เสียงเพลงจากเวทีคอนเสริท์ อาจเดินมาเส้นทางนี้ ให้ผู้คนได้คุ้นเคย

          สุรชัย จันทิมาธร รู้จักกันดี ในนาม “น้าหงา คาราวาน” ศิลปินแห่งชาติ วัย 72 ชาวสุรินทร์ เจ้าของฉายา “ขุนพลผู้บุกเบิกเพลงเพื่อชีวิต” มีความสุขกับการเล่นดนตรี เพราะดนตรี คือ ชีวิต

          ฟังเพลิน มีความสุข ช่วยกันบริจาค ด้วยระบบออนไลน์ สะดวกมาก ดูคอนเสริท์สด กับศิลปินคนโปรด เงินที่ได้รับ ปันน้ำใจ นำไปช่วย สมทบ “กองทุนชุมชนขอนแก่นเราไม่ทิ้งกัน”  ไม่เพียงคนขอนแก่น-บ้านเฮา แต่ดื่มด่ำ กับเสียงดนตรี กันได้ทั่วโลก…

          คนและดนตรี เดินไปพร้อมกัน เพราะ คนไทย…เราไม่ทิ้งกัน…ขอบคุณ “น้าหงา” ศิลปินในดวงใจ แห่งยุค…








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS