TOA มอบน้ำใจ @ ขอนแก่น   


18 สิงหาคม 63 09:05:28

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”

โดย “น้องดอกคูน”

….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูน และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….


 

          การแบ่งปันน้ำใจของผู้คนในสังคม ทำได้หลายรูปแบบ มอบเงิน มอบทุนการศึกษา มอบสิ่งของ มอบของกิน-ของใช้ และอื่นๆ เป็นน้ำใจ ที่มนุษย์แสดงออกต่อกันได้ ไม่จำกัดรูปแบบ

          บางครั้ง ภาพเบื้องหน้า ของการมีน้ำใจ “จูงมือ” ผู้พิการทางสายตา เดินข้ามถนน ยังเป็นภาพที่อบอุ่นในหัวใจ เกินคำบรรยาย…..

          งานนี้ เป็นการมอบ “ถุงยังชีพ” ที่บรรจุ น้ำใจ ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก. น้ำมันพืช น้ำยาล้างจาน น้ำตาลทรายขาว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปละกระป๋อง ซีอิ๋วขาว  ยังชีพกันได้ทั้งบ้าน….

          โดย “มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว  ตั้งคารวคุณ”   ตามโครงการ “ TOA ไม่ทิ้งกัน” สู้ภัยโควิด-19  จังหวัดขอนแก่น-บ้านเฮา ได้รับน้ำใจกัน 2 อำเภอ คือ ภูเวียงและหนองเรือ อำเภอละ 500 ถุง

          คุณประจักษ์  ตั้งคารวคุณ ประธานมูลนิธิฯ และประธานกรรมการ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า เมื่อทำธุรกิจ มาถึงจุดที่พร้อมจะแบ่งปัน ผมไม่รอช้า ที่จะจัดตั้งมูลนิธิฯ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะมอบโอกาสทางการศึกษา ให้ทุนเด็กๆได้เรียนหนังสือ มอบสิ่งของยังชีพ และอื่นๆ ตามที่พอจะช่วยแบ่งปันกันได้  ชีวิตผมที่เดินทางมาถึงวันนี้ ไม่เคยลืมโอกาสและบุญคุณของแผ่นดินไทย “

          “คนให้” และ “คนรับ”  ที่มีไมตรีต่อกัน เป็นภาพดีๆ ที่ควรบันทึก ไว้เป็นประวัติศาสตร์ร่วมกัน “ให้ข้าวเพียงคำ” ชีวิตรอดตาย เดินทางต่อไป เมื่อถึงวันหนึ่ง อาจได้กลับมาทดแทนน้ำใจ “บุญคุณต้องทดแทน มีแค้น (ไม่) ต้องชำระ” ……

          ขอบคุณ สี TOA ทาสี ครั้งต่อไป อย่าลืม…สีทนได้…สีทีโอเอ…..ฮา…..

บันทึกช่วยจำ : บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)-TOA   ก่อตั้งเมื่อปี  2507 หรือ เมื่อ 56 ปี ก่อน   เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียน 2,029 ล้านบาท ยอดขายปี 2562  ราว 17,000 ล้านบาท กำไรสุทธิ กว่า 2,000 ล้านบาท และมูลค่าหุ้นตามราคาตลาดราว 80,000 ล้านบาท

          ตระกูล “ตั้งคารวคุณ” ติดอันดับ 1 ใน 20 ตระกูล ที่มีความมั่งคั่งอันดับต้นๆ ของประเทศไทย

ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด-ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล เป็นประธานรับมอบ ถุงยังชีพ น้ำใจจาก TOA

 

ถุงยังชีพ  ถุงนี้เป็นข้าวสาร  (TOA ขายสี ทาบ้าน ทาอาคาร-ไม่ได้ขายข้าว)








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS