ซื้อสลากกาชาด 700 ได้บ้าน 2 ล้าน @ขอนแก่น   


15 ธันวาคม 63 08:52:34

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”

โดย “น้องดอกคูน”

….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูน และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

 

          ….ขอชิง เปิดข่าวดี ส่งท้ายปี 2563 กับโชคดีของสาวชาวขอนแก่น คนนี้ ที่ถูกรางวัลสลากกาชาดสมนาคุณ จังหวัดขอนแก่น ได้รับรางวัลที่ 1  คือ บ้าน พร้อมที่ดิน มูลค่า กว่า 2 ล้านบาท…ว้าววววว……..

          เหล่ากาชาดขอนแก่น จัดกิจกรรมระดมทุน จัดหารายได้ เพื่อกิจกรรมกาชาด และสาธารณประโยชน์ เพื่อชาวขอนแก่นทุกคน เฉกเช่นทุกปี คือ การออกร้านธารากาชาด และสลากกาชาดสมนาคุณ

          ปีนี้-2563 จากสถานการณ์ โควิด-19 ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น-ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล จึงกำหนดนโยบาย ภายใต้สถานการณ์ ดังกล่าว ด้วยการ “งด” จัดร้านธารากาชาด  เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ของประชาชน  ในวันรวมน้ำใจกาชาด จึงเป็นการขอรับบริจาคเงิน แทน การรับของรางวัลเป็นสิ่งของ  ซึ่งได้รับการสนับสนุน  เป็นเงิน กว่า สองล้านบาท

          อีกส่วนของการระดมทุน คือ การออกสลากกาชาดสมนาคุณ จำนวน 100,000 ฉบับ ๆ ละ 100 บาท เป็นเงิน 10 ล้านบาท โดยมีของรางวัล 10 ประเภทรางวัล ไล่เรียง จากรางวัลนำโชคเล็ก ไปจนถึงรางวัลที่หนึ่ง เป็น บ้านพร้อมที่ดิน

          การหมุนวงล้อ ออกรางวัล เมื่อค่ำ วันที่ 10 ธันวาคม 2563 ท่านมา แบบสดร้อน  เจ้าหน้าที่ รู้ทันทีว่า สลากใบนี้ อยู่ที่ใคร ใครซื้อไป เพราะมีเลขคุมบัญชีเลขสลากไว้ จากประสบการณ์ ปีที่ผ่านมา ไม่มีผู้โชคดี มารับบ้าน ทีมงานเหล่ากาชาด จึงต้องสแกน แบบ ใบต่อใบ แบบนี้แหละ

          เลข ที่ ออก ……08181……

…….เสียงโทรศัพท์มือถือ จากระบบไลน์ ดัง ตึ๊ด…ตึ๊ด… ปลายสายรับรู้ เสียงเต้นตื่น ใจ ตึกตัก…

          คุณดารา-สุพรรณา ลุนสำโรง ชาวนครขอนแก่น วัย 39 คือ ผู้โชคดี ได้รับรางวัลที่หนึ่ง ของสลากกาชาดสมนาคุณ ประจำปี 2563 เธอจึงเป็นคนดังเพียงไม่ข้ามคืน มารู้จัก เธอกันหน่อยไหม…

          เล่าด้วยเสียงตื่นเต้น… ว่า เป็นชาวขอนแก่น โดยกำเนิด เกิดและโต ที่บ้านพ่อ-แม่  ตำบลศิลา อำเภอเมือง ขอนแก่น เรียนจบระดับ ปวส. ที่อาชีวะขอนแก่น และไปเรียนปริญญาตรี ด้านงานบริหารงานบุคคล ที่มหาวิทยาลัยบูรพา ชลบุรี ด้วยเหตุผล สั้นๆว่า อยากไปทะเล บ้านเราไม่มีทะเล….

          เรียนจบ ก็ได้งานทำ ที่ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และ กทม. จนมาพบกับหนุ่มกาฬสินธุ์ จึงชวนกันมาตั้งรกราก ที่ขอนแก่นบ้านเกิด

          ได้งาน ที่สำนักงานจังหวัดขอนแก่น นาน 6 ปี จึงคุ้นเคยกับงานไหมขอนแก่น และงานกาชาด มาเดินเที่ยวทุกปี  จนสอบเข้าเป็นพนักงานราชการ  ประจำศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยี การเกษตร ด้านอารักขาพืช กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อ 3 ปี ก่อน  และทำงานเป็นเจ้าหน้าที่การเงิน มาจนถึง วันนี้ แหละ…

          เป็นคนขยัน ช่วยกันทำมาหากิน จากที่ดิน ของครอบครัว และเช่า เพิ่มเติม เธอและสามี ช่วยกันทำ นาบัว  ส่งขายทุกวัน เป็นดอกบัวที่ใช้ไห้วพระ  น้ำในบ่อ ได้รับมาจากการอยู่ในเส้นทางของระบบชลประทาน จึงทำกินได้ตลอดปี เลี้ยงปลา ปลูกผัก สวนครัวไว้กินเอง และขายบ้าง อย่าง พริก มะเขือ มะละกอ

          นอกจากทำงานประจำแล้ว ยังต้องดูแล ลูกชายวัย 7 ขวบ “น้องณฉัตร” เล่าสนุกๆ จำได้ว่า ก่อนคลอด นึกถึงหน้า “ณเดช” จึงตั้งชื่อลูกชาย ให้เป็นพี่น้อง กับพระเอกคนดัง สมใจแม่ ซะเลย

          เบื้องหลังความโชคดี เล่าต่อว่า…เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ไปเดินเที่ยว งานไหมขอนแก่น-บ้านเรา ทุกปี และซื้อสลาก หน้างานทุกปี  ปีนี้ก็เช่นกัน ซื้อเพราะอยากช่วยน้องๆ ที่มานั่งขาย ในงาน ปีนี้ ซื้อ 7 ใบ ก็ช่วยๆ กันเลือก กับสามี  เล็งๆ ว่าเลขไหนดีน้อ… กลับบ้าน ไปก็พับใส่กระเป๋าไว้ จนมีน้องคนขาย โทรศัพท์ มาบอกว่า พี่..ดีใจด้วย พี่ได้บ้านกาชาด…เด้อ….ใจยังสั่นอยู่เลยคะ

          รางวัลที่ 1 ของสลากกาชาดสมนาคุณ ขอนแก่น ปีนี้-2563  คือ บ้านพร้อมที่ดิน น้ำไฟพร้อมโอน ของหมู่บ้านคาสเซียวิลเลจ ใกล้บึงแก่นนคร มูลค่า 2,150,000.- บาท และขอขอบคุณ บริษัท ทิพยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบกรมธรรม์ ประกันอัคคีภัยและน้ำท่วม ทุนประกัน 2 ล้านบาท เป็นเวลา 5 ปี อีกด้วย

          ความโชคดี อาจเป็นรางวัลแห่งความขยัน…. ดีใจด้วยจริงๆ… เธอยืนยันว่า ก็ยังทำงานเหมือนเดิม ใช้ชีวิตปกติ เชื่อมั่นว่า การทำงาน เป็นความมั่นคง มากกว่าที่จะรอโชค ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมา…..


คุณสุพรรณา  ลุนสำโรง สาวชาวขอนแก่น วัย 39 ผู้โชคดี ซื้อสลากกาชาดสมนาคุณ ขอนแก่น

บ้านคาสเซียวิลเลจ  ใกล้บึงแก่นนคร โดยอีสานพิมานกรุ๊ป  รางวัลที่ 1 : สลากกาชาดสมนาคุณขอนแก่น  น่าอยู่ ชมัด….








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS