ประธานหอการค้า คนที่ 12 @ขอนแก่น   


2 กุมภาพันธ์ 64 01:32:05

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”

โดย “น้องดอกคูน”

….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูน และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

คณะกรรมการ  หอการค้าจังหวัดขอนแก่น วาระ ปีบริหาร 2564-2565

ประธานหอการค้า คนที่ 12 @ขอนแก่น

       ชุมชน ต้องการ “ผู้นำ”   ทุกสังคมก็เช่นกัน  พวกเขารวมตัวกัน ในมิติต่างๆของสายงาน/วิชาชีพ ที่รวมเสียง รวมใจกัน กลายเป็นพลังเสียงของแต่ละภาคส่วน และนำมาซึ่งการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน สร้างโมเม้นตั้ม เป็นพลังให้ บ้านเมือง

       รู้กันดีว่า องค์กรตัวแทนภาคเอกชน ระดับประเทศ มีกัน 3 ขา คือ สภาหอการค้าไทย  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย

หอการค้าไทย มีการกระจายตัว ออกไปทุกจังหวัด  “ผู้นำ”  ขององค์กรในส่วนภูมิภาค คือ “ประธานหอการค้าจังหวัด”  ซึ่งทำหน้าที่เป็นไปตามเป้าประสงค์ของทั้งส่วนกลางและบริบทของแต่ละท้องถิ่นแห่งตน

       คุณอี๊ด-ชาญณรงค์  บุริสตระกุล วัย 52 ประธานหอการค้า จังหวัดขอนแก่น  สมัยที่ 19 (คนที่ 12)  รับตำแหน่ง ใหม่ สด จากมติของคณะกรรมการ ทั้ง 41 คน เป็นเอกฉันท์ เมื่อ วันที่ 01 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา เขามีเวลาในการทำงาน วาระปีบริหาร 2 ปี คือ ปี 2564-65

       เป็นชาวขอนแก่น โดยกำเนิด  มีกัน  4 คน พี่น้อง มีเพียงน้องชายคนที่สาม ทำงานเป็นมืออาชีพกับธุรกิจสายงานไอที ที่ กทม. ส่วนที่เหลือ มาช่วยงานธุรกิจของครอบครัวที่            “พิมานกรุ๊ป”  รับช่วงต่อมาจากบิดา ในฐานะลูกชายคนโตของบ้าน  ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มายาวนาน ปีนี้ขึ้นปีที่ 39 สร้างบ้าน-คือ พิมานของเรา มาแล้ว กว่า 10,000 ยูนิต (มีทั้งบ้านหลัง และคอนโดมิเนียม)

       เป็นนักเรียน จากโรงเรียนสาธิต แห่งมหาวิทยาลัยขอนแก่น สอบเทียบในชั้นมัธยมปลาย ข้ามชั้นไปเรียนคณะบัญชี ที่ธรรมศาสตร์  แล้วบินไปต่อโท MBA ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา 

       กลับมาขอนแก่น บ้านเฮา.. รับช่วงงานธุรกิจของครอบครัว และช่วยงานสังคม ในบ้านเกิดเรื่อยมา รับตำแหน่ง รองประธานหอการค้า มานาน ราว 10 ปี ก่อนถึงจังหวะ ที่ต้องตัดสินใจ รับงาน การเป็น ผู้นำ ขององค์กรนี้ อย่างเต็มตื้น เต็มตัว กับยุคเปลี่ยนผ่าน ของชีวิต หลัง โควิด-19

       ชวนเพื่อนๆในวงการอสังหาริมทรัพย์ มาตั้งชมรม เมื่อ 4 ปีก่อน จนเข้มแข็ง เป็นสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น  อาสาตัวเองเป็นนายกสมาคมฯ ยุคก่อตั้งซะด้วย

       มีเส้นทางจังหวะชีวิต ที่แสดงตนว่า เป็น “นักกิจกรรม”  และพร้อมที่จะขยายผล ชวนผู้คนออกมาทำงานเป็นหมู่คณะ เป็นพละกำลังของสังคม อีกคน แล้วนะ…

       บรรทัดสุดท้าย คงหมดยุคที่จะบอกว่า “ขอเอาใจช่วย”  เพราะยุคนี้ ต้องป้องปาก บอกต่อกันว่า “ขอเอาแรง มาช่วย”  “ขอเอามันสมอง มาช่วย”  เพราะ มาแต่ใจ  คงไม่พอแล้วนะ…จริงไหม…….


คุณชาญณรงค์  บุริสตระกุล ประธานหอการค้า จังหวัดขอนแก่น  สมัยที่ 19 ( คนที่ 12) กับเสื้อลายแคนแก่นคูน-ลายประจำจังหวัดขอนแก่น








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS