ไทยยืนหนึ่ง@ขอนแก่น   


9 กุมภาพันธ์ 64 10:01:32

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”

โดย “น้องดอกคูน”

….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูน และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

          ขอนแก่นบ้านเฮา เป็นหนึ่งใน 77 จังหวัดของประเทศไทย เมืองไทยดี เราย่อมดีด้วย แปลความว่า สังคมดี ครอบครัวเรา ก็ดี ด้วย ใช่ไหม……

          ขอหยิบ เรื่อง ดีๆ มาเม้าท์กันบ้าง เพื่อเบิกบานใจ เป็นกำลังใจ ปลุกพลังในตัวเรา ที่หลบซ่อนอยู่  ดูอย่างบริษัทขายตรง ที่เขาสร้าง จากคนขี้อาย หงิ๋มๆ ให้กลายเป็น นักรบ นักขาย ได้อย่างมั่นใจ จริงไหม ?

          ม๊ะ… ขยับมาฟังกัน ข้อมูลสถิติ น่าสนใจ จาก กระทรวงการต่างประเทศ หยิบเรื่องราวของการสร้างสถิติของประเทศไทย ในหลายด้าน มารวบรวมไว้  ไหนมาดูกันว่า…. ไทยยืนนึ่งในเรื่องไหนกันบ้าง ?

          ไทยยืนหนึ่ง เรื่อง : การเป็นประเทศที่น่าลงทุน มากที่สุด ปี 2564 เขาจัดกลุ่มว่า เราเป็นประเทศเกิดใหม่ ไม่ต้องตกใจไปนะ เป็นภาษาฝรั่ง มาจากคำว่า Emerging Market ง่ายๆคือ ความเจริญ จะเกิดขึ้นไล่มาจากฝั่งยุโรป ตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม พอฝั่งเอเชีย เริ่มพัฒนา ประเทศแถบนี้ เขาจึงเรียกขาน ว่า เป็นประเทศเกิดใหม่

          ไทยยืนหนึ่ง เรื่อง : การเป็นประเทศที่เหมาะกับการเริ่มต้นธุรกิจมากที่สุด ประจำปี 2563 ดับเบิ้ล คอนเฟิมร์ มาจากข้อแรกข้างบน  แค่คิดว่าจะลงทุน มาเมืองไทย เริ่มต้นที่นี่ ดีสุด

          ไทยยืนหนึ่ง เรื่อง : เป็นประเทศที่ใช้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชั่น มากที่สุด ข้อนี้ หลายคนพยักหน้า เออ…จริง เพราะใกล้ตัว จากนโยบาย ภาครัฐ “คนละครึ่ง” “เที่ยวด้วยกัน” และอีกแยะ ลงทะเบียนกัน จ้าละหวั่น ระบบล่ม บ่นกันทั่วประเทศ  นี่ยังไม่รวม ใช้แอป จองหุ้น OR เกือบห้าแสนคน  พรวดเดียวเต็ม…ฮา….

          ไทยยืนหนึ่ง เรื่อง : เมืองที่เป็นมิตร กับนักท่องเที่ยว ประจำปี 2563 (เชียงใหม่) อันนี้เขาเจาะจงไปที่เมืองท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่ จังหวัดเดียว แต่เชื่อว่า บ้านเฮา และทั่วไทย ก็มีรอยยิ้ม รอยเดียวกัน

          ไทยยืนหนึ่ง เรื่อง : ประเทศที่ฟื้นตัวและรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดีที่สุด  ข้อนี้จึงสำคัญสุด ในยุคนี้ ที่ต้องใช้ชีวิต แบบ New Normal

          เราป้องกันตัวเอง รับผิดชอบสังคม ทำใจเบิกบาน ขยันทำมากิน ทรัพย์ในดิน สินในน้ำ เดินไปข้างหน้า อย่างมั่นใจ ว่า แผ่นดินไทย ศักดิ์สิทธิ์ บรรพบุรุษสร้างบ้าน สร้างเมืองไว้ลูกหลาน

          และที่สำคัญ เรามั่นใจ และรักในประเทศของเรา ยุคนี้ นอกจากจะใช้ชีวิต วิถีใหม่” แล้ว ใจ ต้องเป็นไทย เกินร้อย ด้วยนะ….จริงไหม..???








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS