ซื้อสลากกาชาด - ลุ้นบ้านพร้อมที่ดิน   


1 พฤศจิกายน 61 10:13:31

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

อาการลุ้นโชค เห็นที ขอตีข่าว หน้าหนึ่ง สักหนเถอะ…มันห้ามใจไม่ไหวจริงๆนะ ….
 
โครงสร้างรายได้ ของเหล่ากาชาดขอนแก่น มาจาก 2 แหล่งหลัก คือ การขายสลากกาชาด และการจัดงานร้านธารากาชาด แถมอีกแหล่ง คือ เงินบริจาค
 
การจัดกิจกรรม การยกร่างรายรับ-ค่าใช้จ่าย ต้องได้รับการอนุมัติ จากหน่วยงานต้นสังกัด คือ สภากาชาดไทย และมีการตรวจสอบแบบเข้มๆ จากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน
 
รายได้ที่เกิดขึ้น เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น จะนำมาใช้ในกิจกรรม ภายในจังหวัด ภายใต้สโลแกน “บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข  บำบัดโรค กำจัดภัย” 
 
พบว่า ในรอบปี งบประมาณ 2561 เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น  มีการเข้าไปช่วยเหลือราษฏร์ ในเบื้องต้น เมื่อเกิดไฟไหม้บ้าน จำนวน 26 หลังคาเรือน เสียหายจากพายุ ลมแรง 18 หลังคาเรือน น้ำท่วมบ้าน 3 หลังคาเรือน และบรรเทาทุกข์เข็ญ อีก 31 ราย โดยยังมีกิจกรรมหลักที่สำคัญ เป็นสัญญลักษณ์ คือ การรับบริจาคโลหิต
 
นอกจากนี้ ยังมีการสร้าง “เฮือนกาชาด” ให้กับผู้ไร้บ้าน อีก 26 หลัง ใน 26 อำเภอ ล้วนมาจากรายได้ ที่เกิดขึ้นข้างต้น ทำให้เรามองเห็นว่า เงินที่ร่วมกันทำกิจกรรมนั้น หมุนเวียน ช่วยเหลือพี่น้องในบ้านเราทั้งนั้น ไม่ได้หายไปไหนเลย
 
ภาพเดิมๆ ของการจัดทำสลากกาชาด เพื่อระดมทุน โดยมีรางวัล เป็นการตอบแทนสินน้ำใจ ผู้ที่มาซื้อสลาก รางวัลใหญ่จูงใจ ได้แก่ รถยนต์ปิ๊กอัพ  พัดลม จักรยานยนต์ หม้อหุงข้าว เป็นต้น
 
ปี 2561 ขอพลิกโฉม สมยุคนครขอนแก่น เป็น  Smart City ปริมาณ จัดพิมพ์ยังเท่าเดิม คือ 100,000 ฉบับ ราคาใหม่ ฉบับละ 100.- บาท (หนึ่งร้อยบาท)—จากเดิม 50 บาท
 
โฉมใหม่ที่ว่า คือ รางวัลใหญ่ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน ขนาด 40 ตารางวา ของหมู่บ้าน “คานารี่ วิลล์ บ้านเป็ด”  ของพิมานกรุ๊ป-ชาวขอนแก่นที่ทำธุรกิจอสังหามาแล้วมากกว่า 36 ปี  ตั้งอยู่ที่เทศบาลบ้านเป็ด พร้อมเข้าพักอาศัยทันที เพราะ วางระบบน้ำประปา-ไฟฟ้า ให้พร้อมแล้ว มูลค่าราวกว่า สองล้านบาท งานนี้ เจ้าของโครงการบอกว่า ขอร่วมกิจกรรม กับเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น  แบบทุ่มสุดตัว เพื่อบ้านเกิด น้อยกว่านี้ได้อย่างไร…..
 
ของแบบนี้ ลุ้นโชคใคร โชคมัน ซื้อสลาก 100 บาทต่อฉบับ เป็นสลากเฉพาะกิจ ออกปีละหน ระดมทุนมาใช้ในกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัด ตามข้างต้น แถมหากดวงดี มีโชค ได้รับรางวัลใหญ่ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน นับว่า สุดโชคดี เพราะ คุณคือ คนเดียวในหนึ่งแสนฉบับ เท่านั้น เทียบกับประชากร 1.8 ล้านคน ของนครขอนแก่น สุดเฮง..เลยนะ
 
พูดมาถึงบรรทัดนี้ จะหาซื้อสลากกาชาดของเหล่ากาชาดขอนแก่น ได้ที่ไหนล่ะ อ่อ…อ่อ  ที่สำนักงานเหล่ากาชาดขอนแก่น หรือเครือข่ายที่ช่วยกันนำมาขาย ในทุกอำเภอ ถามท่านนายอำเภอ ก็ได้ 
 
บ้านพร้อมที่ดิน หลังนี้ จะเป็นของคนขอนแก่นไหม มาลุ้นโชคกัน หมุนวงล้อ คืนวันที่ 10  ธันวาคม 2561 นี้ ที่บริเวณเวทีกลาง ของงานเทศกาลไหมฯ เวลาประมาณ 20.00 น.
 
โชคดีกันโดยทั่วหน้า แต่จะมีเพียงหนึ่งคน ที่คว้ารางวัลบ้านพร้อมที่ดิน เท่านั้น…ลุ้น..ลุ้น…ได้บุญ ลุ้นโชค ที่บ้านเฮา…นี่แหละ….
 
คำเตือน : เมื่อซื้อแล้ว โปรดเก็บสลากไว้ให้ดี และอย่าลืมนำมาตรวจรางวัล ไม่งั้นต้อง มาพิสูจน์
                “ดีเอ็นเอ” ให้ลงหน้าหนึ่งกันอีกนะ ….ฮา……
ปีนี้-2561 การออกแบบ เป็นธีมเดียวกับรูปลักษณ์ของงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด เห็นปุ๊บ.. รู้ปั๊บ ว่า งานเดียวกันปีนี้-2561 การออกแบบ เป็นธีมเดียวกับรูปลักษณ์ของงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด เห็นปุ๊บ.. รู้ปั๊บ ว่า งานเดียวกัน
 
ราว 2 ทุ่ม วันที่ 10 ธันวาคม นี้ รู้กันว่า..ใครสุดเฮง?จะเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมที่ดินราว 2 ทุ่ม วันที่ 10 ธันวาคม นี้ รู้กันว่า..ใครสุดเฮง…จะเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมที่ดิน
 
บ้านหลังนี้ อาจเป็นของคุณ?.1 ใน 100,000 คน เท่านั้นบ้านหลังนี้ อาจเป็นของคุณ….1 ใน 100,000 คน เท่านั้น
 
เจ้าของโครงการ ตั้งใจมากกับการตระเตรียมบ้านไว้ต้อนรับผู้โชคดี เพราะรู้ว่า เจ้าของโครงการ ตั้งใจมากกับการตระเตรียมบ้านไว้ต้อนรับผู้โชคดี เพราะรู้ว่า “บ้าน คือ วิมานของเรา”…..โดยพิมานกรุ๊ป……..







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS