ชมรม 1 Day Trip @ขอนแก่น   


15 มกราคม 62 10:01:11

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

และแล้วเครือข่าย ก็ถูกถักทอ สร้างขึ้น กับกลุ่มคนที่มีประสบการณ์ร่วมกัน รอนแรม ตลอดห้าเดือน ของการออกไปเยี่ยมเยือนทั้ง 26 อำเภอ ของนครขอนแก่น

คือ กลุ่มนักท่องเที่ยว จากอำเภอเมือง หลังอำลา อาลัยจากกัน ปิดทริป กันไปแล้วเมื่อ 02 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา  แต่พบว่า “ต้นมิตรภาพ” ที่งอกเงยมานั้น ใยจะปล่อยให้เฉาไปตามกาลเวลา แสนเสียดาย…

เมื่อแนวคิดตกผลึก จึงกวักมือกัน มารวมตัวกันใหม่ มีกิจกรรมเป็นฉากเดินเรื่อง ให้ไปออกบูธ ขายวาฟเฟิล ไส้กรอก ในงานเทศกาลไหมนานาชาติ  ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2561 ระหว่าง 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม  2561 ( 12 วัน 12 คืน)  ที่ผ่านมา ทำให้มีการเปิดใจ เรียนรู้ซึ่งกันและกัน

คุยกันอีกหน่อย จนมั่นใจว่า เราน่าจะรวมตัวกัน ต่อยอดจากเส้นทางการเดินทางร่วมกัน ตั้งเป็น “ชมรม” กันเถอะ จะได้เป็นกลุ่มก้อนที่จับต้อง สัมผัสได้ มีตัวตน และยังการหล่อเลี้ยงใจ มีกันอยู่ อีกหลายคน และที่สำคัญมิได้หายไปตามกาลเวลาที่เหินห่างกันออกไป

หากสูตรสำเร็จของเครือข่าย คือ  “กิจกรรม”  ดังนั้น จึงควรต้องลมหายใจด้วยกิจกรรม  ทุกองค์กร ต้องมีผู้นำ มติของการเลือกผู้นำ ในเกณฑ์เดียวกับ “ประธานสภาผู้แทนราษฏร” ด้วยความอาวุโส ใครอาวุโส เสนอชื่อให้เป็น “ประธาน” แต่ ประธานชมรมนี้  มอบให้ท่านที่เดินทางไปครบทั้ง 26 อำเภอ … ใส ใส มาก่อนเลย คือ  แม่ไก่-สุวคนธ์ แก้วอ่อน วัย 68 ที่ยังแข็งแรง ร่าเริง พลังเกินร้อย เหมือนเพิ่งเกษียณ มา เมื่อวานนี้เอง

แม่ไก่ มีทีมงานของเธอ อีก 12 คน ที่อาสา มาช่วยงานแบบ ”จิตอาสา” แปลว่า ไม่ได้จ้าง มาด้วยใจ  (ดูจากผัง โครงสร้าง) แม้ต่างคนต่างมา เพิ่งจะมารู้จัก สนิทสนมกัน เมื่อคราวมีโอกาสไปเที่ยวชุมชน ในกิจกรรม 1 Day Trip in KKC แต่หากมี DNA วงเดียวกัน อะไรก้อได้ทั้งนั้น…

หารือกันเสร็จ แบ่งงานกันไปดูแลตามความถนัด มีงานเลขานุการ งานเหรัญญิก งานประชาสัมพันธ์ งานปฏิคม และงานนายทะเบียน ชื่อก็บอกตามตำแหน่ง ชัดเจน ไม่ซับซ้อน ทำงานสบายใจ

หลังการซ้อม พร้อมใจกันแล้ว คราวนี้ งานจิตอาสา งานใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น คือ การทำหน้าที่ต้อนรับแขก วีไอพี ที่มาร่วมงาน “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” ที่คาดว่าจะมาจากทั่วทุกสารทิศ ทั่วไทย

ไหนๆ มีการเดินทางไปครบ 26 อำเภอ จึงขอเสริฟของอร่อยจาก ทั้ง 26 อำเภอ ตลอด 8 วัน ของงานบุญใหญ่ (21-28 มกราคม 2562) 

ภูมิใจ กับการทำงานในสายวิชาชีพมาจน ถึงเส้นชัยของชีวิต เมื่อเกษียณอายุราชการ มาคราวนี้แหละ ที่สร้างอีกหนึ่หน้าประวัติศาสตร์ของตัวเอง  สังคม สว. หากทำตัวมีคุณค่า ย่อมเป็นการต่อภาคแห่งความดี ที่มีโอกาสได้ลงมืองานได้อีกครั้ง

ไปกราบ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” แวะไปทักทายกันได้ ที่ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 1  ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น……

รวมอายุ กันทั้งคณะกรรมการชมรม 1 Day Trip in KKC  เพียง 742 ปี เท่านั้นเอง สมยุค สว. ชีวิตคุ้มค่า เป็นที่สุดแล้วล่ะ….

ส่วนใครสนใจ อยากสมัครสมาชิก ให้ไปถามกันต่อได้เอง……….
 

หากท่าน ประสงค์เข้าร่วมเครือข่าย แบ่งปัน 
กับกิจกรรมสนุกๆ ของ ชมรม “1 Day Trip in KKC” อันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ด้วยแนวคิด “ แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง” เป็นแรงเสริม อีกโหนด ของ
 “ ขอนแก่นโมเดล” 

เชิญ.. ยกหู ถึง ท่านประธานชมรม แม่ไก่-สุวคนธ์
089-715-3125 
หรือ เลขาฯชมรม คุณน้อย-อักษิพร
081 -933-9090 

พลังของคนเล็ก คนน้อย
เมื่อรวมกัน ย่อมยิ่งใหญ่ เสมอ...








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS