รอยยิ้มและของอร่อย@ขอนแก่น   


24 มกราคม 62 10:16:26

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

ใครจะบ่นว่า…เด็กสมัยนี้ จับจด มองแต่เรื่องของตัวเอง น้ำใจน้อย ไม่ค่อยมองเรื่องส่วนรวม วันนี้..เห็นที่จะต้องคิดใหม่ มองใหม่ แล้วล่ะ…

เพราะยามนี้ มีแขกมาเต็มเมืองนครขอนแก่น หลายงานมาชนกันจังเบอร์ บางคนมาเดินงาน ”เกษตรแฟร์”  บางคนหมดเวลารอคอยข้ามปี มาวิ่ง “ขอนแก่นมาราธอน”-อาทิตย์ที่ 27 มกราคม นี้ นักวิ่งลงทะเบียนมาแล้วห้าหมื่นคนจากทั่วโลก และงาน “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ”

ข่าว ความเคลื่อนไหว ของศิษยานุศิษย์ จากทุกสารทิศ ถูกฉายสปอต์ไลท์ มาที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อเสียงจากสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย ประกาศเชิญชวนคนไทยจากทั่วไทย เข้ามาร่วมงานพิธี ใครไม่รู้ จึงได้รู้กันไปทั่วประเทศ ยิ่งใกล้วัน ผู้คนยิ่งหนาแน่น เหมารถทัวร์กันมายกหมู่บ้าน ด้วยความศรัทธา เพื่อส่งอริยสงฆ์ท่านนี้ สู่สวรรค์ชั้นฟ้า

ผู้คน ย่อมมาพร้อมปากท้อง อาหารการกินโดยรอบของ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัย ขอนแก่น    เนื่องแน่น ทั้งวัน ทั้งคืน เป็นโรงทาน ที่ช่วยให้ทุกคนมีความสุข กับของอร่อย อิ่มท้อง อิ่มบุญ ร่วมกัน ไม่มีเงินตราเข้ามาเป็นตัวกลาง คนทำสบายใจ คนกินเป็นสุข

ส่วนในห้อง ” รับรองพิเศษ”  มีการดูแลแขกที่ตั้งใจมานครขอนแก่น เพื่อกราบท่าน รวมทั้งข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ และอื่นๆ  ซึ่งอยู่ชั้นล่าง ของศูนย์ประชุมฯ บ้างรู้ บ้างไม่รู้ ว่ามีของอร่อยและรอยยิ้ม อบอุ่นคอยท่าอยู่
ทีมงาน “จิตอาสา” ของชมรม 1 Day Trip in KKC อุทิศเวลา มาดูแลของอร่อย คอยเสริฟให้แขกบ้าน แขกเมือง ที่ตั้งใจมากราบท่าน เป็นครั้งสุดท้าย

เปิดห้องรับแขก ตั้งแต่เวลาแปดโมงเช้า ไปจรดย่ำคำ แขก VIP ทั้งคนไทย แขกจากประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อได้ลงไปนั่งพัก ช่างมีความสุข บรรยากาศดี๊ดี… มีน้องๆนักศึกษาแพทย์ มาต้อนรับ แนะนำของอร่อย ที่คัดมาจากทั้ง 26 อำเภอ  ทะยอยเสริฟทุกวัน ไม่ซ้ำเมนู

ที่น่ารัก น่าเอ็นดู คือ มีทีมน้องๆ นักศึกษาแพทย์ มาช่วยดูแล วัยใสๆของพวกเขา ทำให้แขกคนสำคัญ ยิ้มปลื้ม ไม่เพียงความอร่อย แต่รู้สึกเอ็นดู ที่เด็กๆ มีจิตใจดีงาม ทำงานเพื่อส่วนรวม ยิ้มแย้ม… รอยยิ้มของพวกเขา อ่อนโยน ยิ่งทำให้โลกใบนี้ น่าอยู่ขึ้นอีกหลายขีด….

คนทำงานเต็มใจ  ร่วมงานบุญใหญ่ด้วยกัน วัยไหนๆก็ทำได้นะ นะ….. 

“น้องข้าวตู” นักศึกษาแพทย์ ปี 3  หัวหน้าทีม ดูแลห้อง VIP  เธอมีพี่สาวชื่อ “ หมูสะเต๊ะ”


ข้าวโพด “ทับทิมสยาม” จากอำเภอสีชมพู ทานดิบๆไม่ต้องต้มได้ทันที อร่อยทันใจ

 


 “ข้าวต้มจิ๋ว” ชิ้นพอคำ จากอำเภอบ้านไผ่ 

 








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS