ประสบการณ์จริง@Investory   


7 มีนาคม 62 00:05:36

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

“สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น”  ประสบการณ์จริงจะทำให้กลายเป็นความทรงจำ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จนตลอดชีวิต คุณๆ เชื่ออย่างนั้นไหม …….
 
บางอาชีพ ต้องการเรียนรู้ เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ มากกว่าที่จะนั่งทำงานเงียบๆในออฟฟิต บางอาชีพต้องรู้เท่าทัน โลกที่เปลี่ยนไปทุกวัน
 
หน่วยงานกำกับดูแล บุคคลากรจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ ให้รอบด้านและลงลึก ให้รู้จริง เมื่อต้องปฏิบัติงาน ให้บรรลุเป้าหมาย  ไม่งั้นเราจะเห็นข่าว เรื่องการทุจริต ด้วยวงเงินก้อนโตขึ้นเรื่อยๆ  เมื่อยังมีช่องว่างของข้อกฏหมาย และความล่าช้าของการบังคับใช้
 
สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ขอนแก่น  โดย คุณภาสกร  เลาหวณิช พาคณะ เข้าเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุนแห่งแรกในประเทศไทย  ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ข้างสถานทูตจีน)  นับเป็นเรื่องใหม่ เรื่องตื่นเต้น เรื่องที่ช่วยสร้างประสบการณ์จริง หาใช่ภาพมโน และที่สำคัญ ทำให้คนทำงานมองภาพงานตรงหน้าได้ชัดเจนขึ้น
 
หน่วยงานนี้ สังกัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  มีภารกิจ ตรวจสอบบัญชี รายรับ-รายจ่าย ของสหกรณ์ทั่วประเทศ วงเงินที่ขยายตัว และการนำเงินไปลงทุนที่เข้าข่ายลักษณะแปลกไปจากวันก่อนเก่า ทำให้หัวหน้าสำนักงานฯ  มีวิสัยทัศน์ที่จะพาคณะ เข้าไปศึกษาดูงาน ในตลาดทุน ตลอดจนแนวทางการลงทุน เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้บุคคลากรมีประสบการณ์จริง สามารถนำมาประยุกต์ใช้งาน ประกอบวิชาชีพสอบบัญชีอย่างมืออาชีพ –Smart Auditors  อันเป็นอีกหนึ่งความหวังของการกำกับดูแล “สหกรณ์” ในนครขอนแก่น และขยายวงไปยังสหกรณ์ทั่วประเทศได้อีกทางหนึ่ง….
 
เชื่อว่า … หลายหน่วยงาน อาจกำลังมองหาประสบการณ์จริง บนเส้นทางอาชีพของแต่ละคน ความรู้ เรียนรู้กันได้ไม่รู้จบ การศึกษาดูงาน จะช่วยเพิ่มพลังในการพัฒนาประเทศ  เมื่อคนพัฒนา ชาติย่อมพัฒนา เฉกเช่นนั้น...
 
พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน หรือ Investory : เป็นคำสมาส ระหว่าง Investor+Story เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการลงทุน ที่นี่ มีครบพิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน หรือ Investory : เป็นคำสมาส ระหว่าง Investor+Story เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการลงทุน ที่นี่ มีครบ
 
สัญญลักษณ์สากล ที่แสดงความรุ่งเรือง-กระทิง และ เงียบเหงา-หมี  เป็นสัจจะธรรม ทุกสรรพสิ่ง มีขึ้น-มีลง คนตลาดหุ้น ชอบสีเขียว ตกใจกับสีแดง…..
 
ความรู้ด้านการวางแผนการลงทุนความรู้ด้านการวางแผนการลงทุน
 
ประสบการณ์จริง ที่สนุกและได้รับความรู้ประสบการณ์จริง ที่สนุกและได้รับความรู้
 
การเงิน การลงทุน อยู่รายรอบตัวเรา ไม่ยากที่จะเรียนรู้การเงิน การลงทุน อยู่รายรอบตัวเรา ไม่ยากที่จะเรียนรู้
 
ความรู้ อยู่คู่กับคน ทุกเพศ ทุกวัยความรู้ อยู่คู่กับคน ทุกเพศ ทุกวัย
 
 







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS