30 ปี สธวท @ ขอนแก่น   


11 มิถุนายน 62 06:11:14

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    คนวัย 30 เป็นวัยผู้ใหญ่ ที่ลงหลัก ปักฐาน  และสำหรับองค์กรที่ผ่านกาลเวลามานานถึง 30 ปี ย่อมแสดงความเข้มแข็ง  ให้สมาชิกและสังคมประจักษ์
 
    ย้อนเวลากลับไป เมื่อ 30 ปี ก่อน  หรือปี 2532 นักธุรกิจสตรีชาวขอนแก่น ร่วมกันก่อตั้ง สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ขอนแก่น ซึ่งเป็นสมาชิกของ สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย
 
    ย้อนเวลากลับไป เมื่อ  55 ปี ก่อน หรือปี 2507 นักธุรกิจสตรีชั้นสูง อาทิ ท่านผู้หญิงสมศรี  เจริญรัชต์ภาคย์   คุณหญิงสุภัทรา สิงหลกะ และอีกหลายท่าน ร่วมกันก่อตั้งสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ หลังจากการไปพบปะสตรีนักธุรกิจในต่างประเทศ ต่อมามีการจัดตั้ง สมาคมฯ ในจังหวัดเชียงใหม่และสงขลา  จึงเติมท้ายระบุว่าเป็น สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-กรุงเทพ เมื่อมีหลายสมาคมจึงตั้งเป็น “สหพันธ์”  เป็นเครือข่ายของทุกสมาคม ที่ก่อตั้งขึ้นในอีกหลายจังหวัดในเวลาต่อมา ได้แก่ อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด ขอนแก่น ลำปาง พิษณุโลก ภูเก็ต สุราษฏร์ธานี เป็นต้น
 
    วัตถุประสงค์หลัก ของการก่อตั้งองค์กร ภายใต้เครือข่าย มี 3 ข้อหลัก คือ มิตรภาพ แลกเปลี่ยน และ เชิดชู 
 
    โอกาสของ “สตรี” ที่เกิดขึ้นจากสังคมแห่งการยอมรับเพศสภาพ  ความขยันของสตรีเพศ จึงทำให้พวกเธอก้าวออกมาเป็นผู้นำในการทำงานของโลกธุรกิจภาคเอกชน นับเป็นเรื่องดี
 
    การครบรอบ 30 ปี ของสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-ขอนแก่น ก็เฉกเช่นเดียวกัน ของกาลเวลาและโอกาสที่ เป็นที่ยอมรับของการทำงาน
 
    ค่ำคืนวันที่ 7 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา เป็นการจัดงานครบรอบ 30 ปี มีแขกผู้มีเกียรติ เข้ามาร่วมแสดงความยินดี ด้วยบรรยากาศ การแสดงประวัติของเมืองขอนแก่น ผ่านเรื่องเล่า ตัวละคร เสียงดนตรีอีสาน ดังเป็นจังหวะ เร้าใจ ผสานเศร้าสร้อย และจบลงด้วยแพรพรรณไหม สีวาววับ เมื่อต้องแสงไฟ สัมผัสได้ด้วยจิตวิญญาณของภูมิปัญญาผู้หญิงชาวอีสานที่ถนัดเรื่องงานทอผ้า กิจวัตรที่ลงมือทำหลังเสร็จหน้านาและงานครัว
 
    สุขสันต์..วันเกิดครบรอบ  30 ปี สธวท.ขอนแก่น พวกเธอ รอการพิสูจน์ การเดินทางของกิจกรรม ในปีถัดๆไป  เมื่อผู้หญิงต้องก้าวข้ามวลีบางคำ….ผู้หญิง รวมกัน 100 คน ก็มี 100 เรื่อง พวกเธอต้องทำร้อยเรื่อง ให้เป็นเรื่องเดียว(กัน) ให้ได้….
 
หมายเหตุ : ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ http://www.bpw-khonkaen.com
 
ตั้งชื่องาน ได้ กระตุกความสนใจดีแท้??
ตั้งชื่องาน ได้ กระตุกความสนใจดีแท้……
 
องค์กรสตรี เข้มแข็ง เมื่อรวมพลังกัน บายศรี ประเพณีที่เปี่ยมไปด้วยพลัง?..
องค์กรสตรี เข้มแข็ง เมื่อรวมพลังกัน บายศรี ประเพณีที่เปี่ยมไปด้วยพลัง…..
 
 
 
 
 
 
 







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS