เปิดตัวน้องกระสวย@ขอนแก่น   


19 พฤศจิกายน 62 09:50:43

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    การแถลงข่าว งาน “เทศกาลไหมนานาชาติ  ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ปี” 2562 เมื่อบ่ายวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ณ ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น มีข้อความสำคัญที่สื่อออกมาได้น่าสนใจ ว่า มีความแตกต่างจากปี ที่ผ่านๆมา ที่อยากให้ชาวนครขอนแก่น เล่าสู่กันฟัง และบอกต่อ ดังนี้
 
    1. ปีนี้ เป็นการจัดงาน ปีที่ 41
    2. กิจกรรม ขับเคลื่อน ต่อเนื่อง ของการได้รับรอง ให้เป็น “เมืองหัตถกรรมโลก แห่งผ้ามัดหมี่”  จาก UNESCO  เมื่อ 4 ธันวาคม 2561 มันน่าปลื้มใจมากโข
    3. การมีลาย “แคนแก่นคูน” เป็นลายผ้าประจำจังหวัด ทำให้กระตุ้นยอดขาย ผ้าไหม ทั้งปี 2562  ราว 2,400 ล้านบาท
    4. การเป็นเมือง Smart City  ทำให้การเข้าถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นเรื่องชวนติดตาม และกระจายตัวได้รวดเร็ว กว้างขวางขึ้น
 
    งานนี้ จึงเป็นการแถลงข่าว เปิดตัว “น้องกระสวย” แมสคอท ประจำงานนี้ที่จะทำหน้าที่ สื่อสาร ให้ข้อมูลกับผู้ที่จะเข้าไปเที่ยวงานไหมฯ หรือผู้สนใจ ที่นอนอยู่ที่บ้าน อาจลุกขึ้นแต่งตัว ไปงานไหมฯ ซะเลย
 
    พบกับน้องกระสวยทันที ที่โหลดจาก QR Code เป็นการออกแบบ คล้ายระบบ GPS  ที่จะช่วยบอกพิกัด ในการเดินเที่ยวงานว่า เลี้ยวซ้าย จะเจออะไร เลี้ยวขวาจะพบกับอะไร หรือจะดุ่มเดิมไปหาบูธของใคร จะเดินไปทิศทางใด รวมทั้ง จะ Pop Up ขึ้นมาในมือถือ เมื่อมีโปรโมชั่น นาทีทอง สินค้าราคาพิเศษสุดๆ เฉพาะงานนี้เท่านั้น
 
    อันนี้ ของใหม่เอี่ยมจริงๆ  ทำให้งานเทศกาลระดับจังหวัด ยกระดับขึ้นมา สมเป็นเมือง Smart City “น้องกระสวย” ช่วยได้ โหลดเลย…..
 
    29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม นี้ พบกันที่บริเวณ ศาลากลาง มีโมเดิรน์เทรด เข้ามาร่วมงาน ถูกใจ ขาช้อปยิ่งนัก อย่าง แมคโคร บิ๊กซี เบทาโกร  ชุดชั้นในวาโก้-เวียนนา มาม่า สยามโกลบอลเฮ้าส์ น้ำตาลมิตรผล กาแฟแบลคแคนยอน กาแฟพันธุ์ไทย  ปูนซีเมนต์ไทย ปตทสผ. อสค. มือถือค่าย AIS  SMes Bank ธนาคารออมสิน  ธกส. BAM และ แบงค์ ICBC
 
    กลุ่มบริษัทประกันภัย มากันอีกหลายราย นำทีมโดย คปภ. บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัย สมาคมประกันวินาศภัย  และผู้ประกอบการ  อาทิ อาคเนย์ ทิพย กรุงเทพ TQM มีโปรแรง มาเสนอด้วยนะ
 
    กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ยกขบวนมา ให้เลือกถึงที่ ได้แก่ พิมานกรุ๊ป แสนสิริ  ศุภาลัย 
 
    งานนี้ ขอชื่นชมสปิริตของ 2 ค่าย ซึ่งน้อยครั้ง จะพบในงานเดียวกัน คือ ค่ายสิงห์คอร์ปและไทยเบฟ มีทีเด็ดมานำเสนอ 
 
    ติดตามกันนะ  น้องกระสวย ช่วยได้…..โหลดเล้ยยย……
 
ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด นำแถลงข่าวดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด นำแถลงข่าว
 
 สื่อมวลชน มาช่วย นำข่าวไปเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ มาเที่ยวงานไหม ขอนแก่น กันนะ? สื่อมวลชน มาช่วย นำข่าวไปเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ มาเที่ยวงานไหม ขอนแก่น กันนะ…
 
น้องกระสวย ตัวเป็นๆ น่ารัก น่าเอ็นดูน้องกระสวย ตัวเป็นๆ น่ารัก น่าเอ็นดู
 
QR  Code น้องกระสวย ช่วยได้ โหลดเลยยยยยQR  Code น้องกระสวย ช่วยได้ โหลดเลยยยยย







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS