บ้านตามหาเจ้าของ@ขอนแก่น   


20 ธันวาคม 62 00:39:42

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับการลุ้นว่า ใคร คือเจ้าของบ้าน หลังงาม มาแบบสำเร็จรูป พร้อมหิ้วกระเป๋า เข้าพักอาศัย มาแบบลาภลอย โชคดีส่งท้ายปี
 
“ลาภลอย” หมายถึง มาแบบลอยมา เป็นลาภที่คาดไม่ถึง โชคดีแบบมีบุญเก่า ไม่เข้าใครออกใคร
 
แต่… วันนี้ บ้านหลังนี้ ยังรอคอย เจ้าของบ้านมาแจ้ง แสดงตัวตน…..
 
ต้นเรื่อง ของลาภลอย  คือ การออกสลากกาชาดขอนแก่น ซึ่งเป็นเรื่องของการระดมทุนประจำปี เป็นปกติ ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่มีการมอบบ้านพร้อมที่ดิน เป็นรางวัลที่หนึ่ง
 
คงพอจำกันได้ว่า เมื่อปี 2561  ผู้โชคดี คือ หนุ่มพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ซื้อสลากฯ เพียง 2 ใบ ก็มี ลาภลอย โชคดี กันไปแล้ว
 
มาปีนี้-2562 จำนวนสลากฯ จัดทำ เท่าเดิม คือ 100,000 ใบ มีรางวัลดูว่าจะ ฟู ฟู กว่าปีก่อน ที่สำคัญ บ้านพร้อมที่ดิน ที่จัดให้เป็นรางวัลที่ 1 นั้น พร้อมพรักกว่าเดิม อาทิ มีระบบ Smart Home มีประกันอัคคีภัย จาก บริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มูลค่าเท่ากับราคาบ้าน (คือ 2 ล้านบาท)
 
คำนวนกันแล้ว ความน่าจะเป็น ในการถูกรางวัลที่ 1 มีความเป็นไปได้ คือ 1 ใน แสน เทียบไม่ได้กับ สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เราคอยลุ้นกัน ทุกวันที่ 1 กับ 16 ของทุกเดือน…ฮา…
 
การหมุนวงล้อ มีปฏิบัติการ ไปแล้ว เมื่อเวลาสองทุ่มของคืนวันที่ 10 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน
 
วันนี้-17 ธันวาคม 2562 วันที่ปิดต้นฉบับ  พบว่า บ้านหลังนี้ ยังตามหาเจ้าของไม่เจอ หรือพูดอีกคำว่า ยังไม่มีใครแสดงตัว เป็นเข้าของ หรือมาขึ้นรางวัลที่ 1 นี้เลย…
 
เบาะแส แจ้งกันไว้ว่า น่าจะเป็น ประชาชน คนที่เดินเข้ามาซื้อสลากฯ ชุดสุดท้ายที่เปิดขายกันในบริเวณ ร้านธารากาชาด ระหว่างที่มีการจัดงาน “เทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น”  ระหว่าง 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมานี่เอง….
 
จึงขอใช้ คอลัมภ์ นี้ ประกาศ ไปยังผู้โชคดี ซึ่งอาจเป็น เพื่อน พี่ น้อง คนในครอบครัว และญาติ มิตรสหาย ให้รีบตรวจเลขรางวัลสลากกาชาดขอนแก่น ในมือของตัวเอง ด่วน….
 
เลขที่ ออก 0-1-4-5-0-7
 
บ้าน รอเจ้าของ…..ที่ขอนแก่น ……..







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS