เรารักขอนแก่น @ขอนแก่น   


4 กุมภาพันธ์ 63 13:25:31

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

“การสื่อสาร” มีความสำคัญ ต่อการขับเคลื่อนแผนพัฒนา ในทุกระดับ งานส่วนรวม มีความจำเป็นที่ต้องสร้างการมีส่วนร่วม เมื่อพวกเขารับรู้  เข้าใจ เห็นเป้าหมายเดียวกัน ย่อมเป็นอีกแรงที่จะช่วยให้ เรื่องนั้นๆ เดินทางไปถึงเป้าหมายแห่งความสำเร็จ ได้ ไม่ยาก….
 
“ขอนแก่นโมเดล”  กลายเป็นแนวคิด ที่ “ปักราก-แตกโต”  ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และมีอีกราว  14 จังหวัด ที่มาขอฟังแนวคิด จากแกนนำคนสำคัญ ที่เดินสาย ขยายแนวคิด เรื่องการดูแลบ้านเกิดของตัวเอง และสามารถนำไปปรับใช้ได้ อย่างไม่หวงวิชา  ชอบจัง…
 
เพื่อให้ การขับเคลื่อน มีความต่อเนื่อง เสมือนลูกตุ้มที่เคาะลูกแรก กระแทกไปยังลูกต่อๆมา แล้วย้อนแหว่งตัวกลับมาด้วยแรงเหวี่ยงน้ำหนักเดียวกัน สม่ำเสมอ แรงดี ไม่มีตก…
 
จึงมีการจัดกิจกรรม ให้ผู้คน ในแต่ละองค์กรมีโอกาสออกมาคุยกัน สื่อสารกัน ใช้ชื่อว่า “เรารักขอนแก่น”  เมื่อปี 2553 ยุคของท่านผู้ว่าราชการจังหวัด-นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ โดยมีวัตถุประสงค์ชัดเจนว่า เป็นการพบปะ เจอกัน แลกเปลี่ยน ข้อมูล ข่าวสาร สร้างความคุ้นเคย ของส่วนราชการ และเอกชน กำหนดไว้เป็นประจำทุกเดือน ผลัดกันเป็นเจ้าภาพ ใช้เวลา คราวละ 1.30 ชั่วโมง 
 
เวลาพบกัน ของกิจกรรม ปกติ “เรารักขอนแก่น” คือ เวลา 07.00-08.30 น. จนนั้นก็แยกย้ายกันไปทำงาน ตามปกติ
 
เนื้อหาที่พวกเขา นำมาเล่าสู่กันฟัง คือ การเล่าเรื่องงานในมือ หรือภารกิจที่รับผิดชอบอยู่นั้น คืบหน้าอย่างไร ติดขัดเรื่องใด อยากขอความช่วยเหลือจากใครบ้าง ทำให้เพื่อนๆได้อัพเดท รู้ทันการณ์ข้อมูลของกันและกัน 
 
เห็นพลังของการสื่อสาร รึยังล่ะ…การขับเคลื่อนจึงเกิดขึ้น เหมือนสปอร์ตไลท์สาดส่อง ลงมาเตือนตัวเอง และให้เพื่อนได้มองเห็น ขอความช่วยเหลือ-เพื่อนก็เต็มใจ ขอความเห็นใจ-เพิ่อนก็เข้าใจ สมใจเขาล่ะ…
 
มาครั้งนี้ “เรารักขอนแก่น”   ครั้งที่ 1/2563 เจ้าภาพคือ กระทรวงมหาดไทย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น-ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล จึงอนุมัติให้ใช้บ้านพัก-จวน เป็นสถานที่จัดงาน และปรับเวลามาเป็นการทานข้าวร่วมกันในมื้อเย็น ให้เป็นการสังสรรปีใหม่ ในคราวเดียวกัน ทุกหน่วยงาน จึงมาทำหน้าที่อัพเดทงานในมือ เหมือนเช่นเคยๆ…
 
……เรารักขอนแก่น….ขอนแก่นรักเรา…..เพราะเรารักกัน….
 
บันทึก : “เรารักขอนแก่น” ครั้งที่ 1/2563 นำทีมการจัดงาน 
             โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น-ศรัทธา  คชพลายุกต์


เล่าเรื่องราว ผ่านภาพ เรื่อง “คู่เสี่ยว เกี่ยวก้อย”

 

เวที ที่ใช้เล่าเรื่อง และ สันทนาการ

 


สบายตา กับงานฝีมือ   ปลิวล้อลม

 

ไดโนเสาร์ 5 สายพันธุ์ ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่น มีโชว์ในงานนี้ ตื่นตา ตื่นใจ

 

จวนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยามค่ำ ในบรรยากาศ “เรารักขอนแก่น”








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    2 พ.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 980116
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 104 763
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 634 833
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 17
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS