ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายที่ 3 เป็นผู้ชาย อายุ 19 ปี กลับมาจากประเทศอังกฤษ (มีคลิป)   


26 มีนาคม 63 10:53:55


 

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายที่ 3 เป็นผู้ชาย อายุ 19 ปี กลับมาจากประเทศอังกฤษ สั่งทีมสืบสวนโรคติดตามอย่างใกล้ชิด ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 2 หายแล้ว แพทย์สั่งให้กลับบ้านได้

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มี.ค. 2563 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และแอลกอฮอลล์ จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง และหน่วยงานภาคเอกชน รวม 2,500 ลิตร สำหรับการส่งมอบให้กับโรงพยาบาล ทั้ง 18 แห่ง รวม 2,000 ลิตร และ เหล่ากาชาดจังหวัด 500 ลิตร


    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้มีการยืนยันผลตรวจของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ขอนแก่น เพิ่มเติมเป็นรายที่ 3 แล้ว เป็นผู้ชาย อายุ 19 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ โดยเดินทางเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา และเข้าสู่การกักตัว 14 วันที่บ้านแต่มีอาการผิดปกติ จึงเข้ารับการตรวจโรคที่ โรงพยาบาลขอนแก่น จนกระทั่งผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อทีมแพทย์จึงดำเนินการตามขั้นตอนในการนำตัวผู้ป่วยเข้าในห้องเฉพาะที่จัดเตรียมไว้ตามขั้นตอนของการรักษาอย่างเข้มงวด ขณะที่ทีมสืบสวนโรคได้เข้าทำการพูดคุยและสอบสวนเพื่อไล่เรียงเส้นทางการเดินทาง และผู้ที่อยู่ใกล้ชิด เพื่อที่จะทำการติดตามและเฝ้าระวังตามขั้นตอนของการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่อไป 

    "สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 ที่เข้ารับการรักษาเป็นหญิงอายุ 37 ปีนั้น จากการตรวจล่าสุดเช้าวันนี้ มีการยืนยันจากทีมแพทย์ผู้ทำการรักษาแล้วว่าอาการดีขึ้นอย่างมาก และผลตรวจโรคล่าสุดพบว่าหายขาดแล้ว ทีมแพทย์จึงพิจารณาอนุญาติให้กลับบ้านได้แล้วในวันนี้ แต่ก็ยังคงต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของทีมแพทย์และพยาบาลอย่างเข้มงวดด้วย"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS