ขอนแก่น ผู้ว่าฯแจ้งให้ผู้ที่เดินทางเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อรายที่3ขอนแก่น เข้ารับการตรวจสุขภาพ   


26 มีนาคม 63 17:05:35


    ตามที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการยืนยันผลตรวจของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ขอนแก่น เพิ่มเติมเป็นรายที่ 3 แล้ว เป็นผู้ชาย อายุ 19 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ โดยเดินทางเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา และเข้าสู่การกักตัว 14 วันที่บ้านแต่มีอาการผิดปกติ จึงเข้ารับการตรวจโรคที่ โรงพยาบาลขอนแก่น จนกระทั่งผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อทีมแพทย์จึงดำเนินการตามขั้นตอนในการนำตัวผู้ป่วยเข้าในห้องเฉพาะที่จัดเตรียมไว้ตามขั้นตอนของการรักษาอย่างเข้มงวด ขณะที่ทีมสืบสวนโรคได้เข้าทำการพูดคุยและสอบสวนเพื่อไล่เรียงเส้นทางการเดินทาง และผู้ที่อยู่ใกล้ชิด เพื่อที่จะทำการติดตามและเฝ้าระวังตามขั้นตอนของการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่อไป ตามข่าวที่ได้รายงานไปแล้ว


    ล่าสุด เวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น  พร้อมด้วย นายแพทย์ สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก. ภ.จว.ขอนแก่นได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ขอนแก่น ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NBT ขอนแก่น โดย ผู้ว่าฯ ได้กล่าวว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดรายใหม่นี้ได้เดินทางมาจากดูไบ ด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK374 ถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ  07.30 น. ของวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. 63 และในวันเดียวกันได้เดินทางจากรุงเทพฯ มาที่จังหวัดขอนแก่นด้วยสายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบิน WE042 โดยออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 11.00 น.  เดินทางถึงจังหวัดขอนแก่นเวลา 12.00 น.  โดยเขานั่งเก้าอี้ตัวที่ 39A ซึ่งขณะนั้นเองยังไม่มีอาการ โดยอาการพึ่งมาปรากฎเมื่อวาน (25 มี.ค. 63) 

    ดังนั้นใครที่เดินทางร่วมเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อรายนี้ โดยเฉพาะคนที่นั่งเก้าอี้แถวที่ 36 ไปถึงแถวที่ 42 ให้ไปพบแพทย์หรือบุคลากรด้านสาธารณสุขเพื่อทำการตรวจเช็คสภาพร่างกาย อย่างไรก็ดีทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นจะได้ประสานไปยังผู้ที่มีโอกาสเสี่ยงได้รับเชื้อเพื่อได้เข้าตรวจสภาพร่างกายต่อไป 

    ในเวลาต่อมา (16.50 น.)  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ประกาศตามหาผู้ที่เดินทางเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อรายที่3ขอนแก่น เข้ารับการตรวจสุขภาพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายที่ 3 เป็นผู้ชาย อายุ 19 ปี กลับมาจากประเทศอังกฤษ (มีคลิป)


ขอบคุณคลิปจาก NBT







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS