ขอนแก่น ผู้ว่ายืนยัน พบผู้ป่วยโควิด19รายที่5เป็นหญิงวัย63ปี   


14 เมษายน 63 12:51:13


 

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผย พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เป็นรายที่ 5 ของจังหวัดขอนแก่น ชาวอ.น้ำพอง อายุ 63 ปี ทีมสอบสวนโรคเร่งหาต้นตอ พร้อมเรียกประชุมด่วนคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดขอนแก่นบ่ายนี้

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ว่า ล่าสุด ได้รับรายงานจากทีมสอบสวนโรค คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เป็นรายที่ 5 ของจังหวัดขอนแก่น เป็นหญิงชาวบ้านกุดน้ำใส หมู่ 1 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น อายุ 63 ปี โดยคณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการติดเชื้อ เบื้องต้นทราบว่า อาศัยอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน โดยลูกสาวเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและมีการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการการป้องกัน และเมื่อวันที่ 8 เม.ย.2563 ผู้ป่วยรายดังกล่าวมีอาการไข้ธรรมดาจึงได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลน้ำพองและเข้ารับการรักษาตัว กระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา (13 เม.ย.2563) ผู้ป่วยมีอาการแน่นหน้าอก ไอ หายใจไม่สะดวก ตรวจพบว่ามีอาการของปอดอักเสบ จึงได้มีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 พบผลเป็นบวกยืนยันทั้ง 2 ครั้ง จึงได้ส่งตัวมารักษาต่อที่ห้องความดันลบของโรงพยาบาลขอนแก่น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นอย่างใกล้ชิด


    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ทางนายอำเภอน้ำพอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ไปดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และผู้ป่วยรายนี้ยังเป็นรายแรกที่ติดเชื้ออยู่ในต่างอำเภอ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องเข้มงวดในการวางมาตรการป้องกัน และจำกัดไม่ให้เชื้อแพร่กระจายเป็นวงกว้าง ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคจะได้เร่งสอบสวนว่าผู้ป่วยได้เดินทางไปที่ไหน มีการสัมผัสกับใครที่ไหนบ้าง และจะให้ผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อกัยผู้ป่วยรายที่ 5 มาทำการตรวจร่างกายตามมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อโดยด่วน รวมทั้งในส่วนของทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีการสัมผัสและให้การรักษาผู้ป่วยรายนี้ แม้ว่าจะมีการป้องกันตัวเองดีอยู่แล้ว แต่เพื่อความมั่นใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็จะมีการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการการป้องกันโรคด้วย

    อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการแถลงข่าวและการสอบสวนโรคในช่วงบ่ายเพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจังหวัดขอนแก่นได้ทราบสถานการณ์ล่าสุดและเพื่อเป็นสร้างความตระหนักให้กับประชาชนว่าไม่ควรประมาทแม้แต่วินาทีเดียว พร้อมกันนี้ยังได้เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นภายหลังจากแถลงข่างเสร็จ เพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจากเดิมทางจังหวัดเองจะมีการประชุมเพื่อผ่อนปลดสถานที่บางสถานที่ภายหลังจากผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19เป็นศูนย์ แต่เมื่อพบผู้ป่วยรายใหม่นั้นทางจังหวัดเอกก็ยังคงใช้มาตรการตามประกาศเดิมทั้งหมด และวางแผนรับมือป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อให้เข้มงวดมากขึ้นไปอีก ซึ่งขอให้ประชาชนทุกคนใช้ชีวิตอย่าตระหนกแต่ตระหนักว่าควรป้องกันตัวเองอย่างไร โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยและการล้างมือบ่อยๆเป็นสำคัญที่สุด 

เปิดไทมไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 จ.ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สถิติ/ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด19 จังหวัดขอนแก่น 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS