ขอนแก่น เตรียมสั่งปิดหมู่บ้านหลังพบผู้ป่วยโควิด รายที่ 5 และต้องกักตัวบุคคลาการทางแพทย์เกือบ 100 คน   


14 เมษายน 63 20:52:07


 

อำเภอน้ำพองเตรียมสั่งปิดหมู่บ้านกุดน้ำใส หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด –19 ในพื้นที่ และพบกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้ป่วยจำนวนมาก พร้อมเร่งสอบสวนโรครวมทั้งนำเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลน้ำพองและโรงพยาบาลขอนแก่นเกือบ 100 ไป ไปกักตัวในโรงแรมที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 เม.ย.63 นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่บ้านกุดน้ำใส หมู่ 1 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อให้คำแนะนำ และสอบสวนโรค กับคนในครอบครัว และผู้สัมผัสใกล้ชิดกับหญิงวัย 63 ปี หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าติดมาจากบุตรชายอายุ38 ปี ซึ่งเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงและกลับมากักตัวที่บ้าน


    โดยจากการสอบสวนโรค ล่าสุด พบว่า วันที่ 2 มีนาคม 2563 ชายคนนี้ได้เดินทางไปพัทยา จังหวัดชลบุรี  และเดินทางกลับมาบ้านอีกครั้ง ในวันที่ 17-18 มีนาคม  จากนั้น มารดาเริ่มมีอาการป่วย วันที่ 1 เมษายน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดน้ำใส ด้วยอาการไข้ หนาวสั่น  และให้ประวัติว่าบุตรชาย กลับจากต่างประเทศ แต่ครบกำหนดระยะเวลากักตัว ประกอบกับผู้ป่วยมีโรคประจำตัว  ทำให้เจ้าหน้ารักษาตามอาการ และให้กลับบ้าน  จากนั้นได้ไปรับการรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอน้ำพอง แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จนทำให้ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำพอง ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งแพทย์ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 เมื่อวานนี้ 

    ขณะนี้ได้แจ้งทีมสอบสวนโรค สาธารณสุขอำเภอน้ำพอง และหน่วยงานท้องถิ่น สอบสวนโรค เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด และสั่งการให้ ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย และบุตรชาย ให้กักตัวเอง โดยเฉพาะ บุคคลาการทางแพทย์ กว่า 40 คน และเตรียมออกหนังสือสั่งการให้ใช้มาตรการเพื่อควบคุมโรคในเขตพื้นที่ ขณะที่ ชาวบ้านในหมู่บ้านกุดน้ำใส เห็นด้วยกับมาตรการปิดหมู่บ้าน แต่อยากให้มีการสอบถามถามความคิดเห็นส่วนใหญ่ของชุมชนก่อน เนื่องจากที่นี่ ชาวบ้านส่วนใหญ่ ทำงานโรงงานเอกชน และมีประชากรแฝงจำนวนมาก 

    สำหรับผู้ป่วยรายนี้ เป็นคนที่ 5 ของจังหวัดขอนแก่น  โดยขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น /ส่วนบุตรชาย เจ้าหน้าที่ ได้นำตัวไปกักกันโรค ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเช่นกัน และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 เบื้องต้นไม่พบอาการผิดปกติใดๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใน รพ.น้ำพอง สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19รายที่5 จำนวน47ราย และเจ้าหน้าที่ในรพ.ขอนแก่น 33  ราย เตรียมประสานโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามเป็นจุดกักตัว 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS