ขอนแก่น เผยภาพผู้ป่วยโควิด19รายที่5ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว   


24 เมษายน 63 16:23:05

แพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น เผยภาพอาการล่าสุดของผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 5 ของจังหวัดขอนแก่น อาการดีขึ้นมาก ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแล้ว พร้อมเผยภาพผู้ป่วยและภาพฟิล์มเอ็กซเรย์ปอดทั้ง 2 ข้าง ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 6 ซึ่งเป็นสามีของผู้ป่วยรายที่ 5 ยังคงมีเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 เม.ย.2563 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Book Pattaranit" โพสต์ภาพผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด19 รายที่ 5 ของจังหวัดขอนแก่น เป็นหญิง อายุ 63 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เป็นภาพที่ผู้ป่วยรายที่ 5 ยกมือทักทายกล้อง และภาพจากฟิล์มเอ็กซเรย์ปอดทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเป็นฟิล์มเอ็กซเรย์ปอดเมื่อวันที่ 13 เม.ย.2563 คือวันแรกที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น และอีกภาพเป็นภาพฟิล์มเอ็กซเรย์ปอดล่าสุดในวันที่ 22 เม.ย.2563 ซึ่งแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ว่าปอดของผู้ป่วยรายที่ 5 นี้ ดีขึ้นอย่างมาก พร้อมระบุอัพเดตอาการว่า

"ผู้ป่วย COVID-19 เคสที่ 5 ของขอนแก่น ฟื้นคืนจากภาวะวิกฤติเฉียดตายจากภาวะปอดติดเชื้อรุนแรง ถอดท่อช่วยหายใจมา 2 วันแล้ว ไม่หอบเหนื่อย ไข้ลงดี พูดคุย โบกมือทักทาย ตักข้าวกินเองได้ ผลจากการได้ยารักษาที่ดี , ห้อง ICU ความดันลบที่มีประสิทธิภาพ , บุคลากร รพ.ขอนแก่นทุกฝ่ายที่ร่วมมือร่วมใจใช้ความรู้ทักษะทั้งหมดเข้ารักษาผู้ป่วย ขณะนี้ผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจมากครับ เครดิตแพทย์อายุรกรรมทรวงอกที่ดูแลเป็นหลักในช่วงภาวะวิกฤติ : Pongsakorn Kampan Suraphan Charoentanyarak Nat Tapanwong และทีมพยาบาล เภสัช เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ไม่ได้ tag ชื่อ และส่วนสำคัญหนึ่งของความสำเร็จมาจากภาคประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเข้ากองทุนของ รพ.ศูนย์ขอนแก่น นำมารวมกับงบจากส่วนกลาง ทำให้เรามีงบประมาณเพียงพอที่ใช้สร้างห้องความดันลบ และอุปกรณ์การแพทย์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาครับ ได้รับอนุญาตจากผู้ป่วยแล้วในการเผยแพร่ภาพ ( เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวขอนแก่น )"

ซึ่งภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมากต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความดีใจและชื่นชมการทุ่มเทในหน้าที่การทำงานของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรในโรงพยาบาลขอนแก่น ที่สามารถช่วยรักษาให้ผู้ป่วยรายที่ 5 นี้ มีอาการดีขึ้นจนสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจออกได้ และทุกคนต่างเชื่อว่าผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งรายที่ 5 และ รายที่ 6 สองสามีภรรยาจะหายโดยเร็ววันเร็วคืนจนสามารถกลับบ้านไปใช้ชีวิตตามปกติได้ สำหรับอาการของผู้ป่วยรายที่ 6 ซึ่งเป็นสามีของผู้ป่วยรายที่ 5 นั้น ทางโรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า อาการของผู้ป่วยรายที่ 6 นั้น ยังคงไม่แสดงอาการใดๆ แต่ยังคงมีเชื้ออยู่ในร่างกาย ซึ่งต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ต่อไป แต่โดยรวมทั้งคู่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และมีกำลังใจให้ความร่วมมือในการรับการรักษา เชื่อว่าอีกไม่นานชาวขอนแก่นจะได้รับข่าวดีอีกครั้ง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS