เทศบาลนครขอนแก่นพร้อมเปิดโรงเรียน-ศูนย์เด็กเล็ก (มีคลิป)   


2 มิถุนายน 63 22:27:45


 

โรงเรียน- ศูนย์เด็กเล็กฯ ขอนแก่น พร้อมเปิดทำการเรียนการสอน 1 ก.ค.ด้วยมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นระบุ จัดการสอนห้องละ 20 คน และกำหนดตารางที่โรงเรียน 3 วัน ออนไลน์  2 วัน

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.2563 ที่โรงเรียนเทศบาลสามเหลี่ยม สังกัดเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายธวัชชัย  รื่นรมย์ศิริ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และ นายกฤษณวรุณ  ไชยนิจ ปลัดเทศบาลนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมการจัดการเรียนการสอน ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19  ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2563 ในวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้

    โดยคณะฯได้ตรวจสอบการจัดระบบการคัดกรองนักเรียน ที่คณะครูจะต้องตรวจคัดกรองนักเรียนทุกคน บริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน การกำหนดจุดล้างมือ ด้วยการติดตั้งอ่างล้างมือ บริเวณหน้าอาคารเรียน และพื้นที่ต่างๆในเขตโรงเรียน การจัดห้องเรียนแบบเว้นระยะห่าง และจำกัดจำนวนนักเรียนของแต่ละห้องเรียนตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด รวมทั้งการตรวจสอการให้บริการของโรงอาหารที่มีการติดตั้งฉากกั้นและกำหนดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง รวมทั้งจุดซักล้างและจัดเก็บภาชนะตามสุขลักษณะอย่างเข้มงวด

    นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์  นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า มาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข  เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่โรงเรียน ทั้ง 11 แห่ง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง 11 แห่งในสังกัดของเทศบาลนครขอนแก่น ที่ขณะนี้คณะครูนั้นมีความเข้าใจในแผนการดำเนินงาน ทุกโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีการจัดเตรียมห้องเรียน ที่จำกัดห้องเรียนละ 20 คน ยกตัวอย่างเช่น ระดับชั้น ม.4 มีนักเรียน 50 คน ก็ให้มีการจัดแยกห้องเรียนออกเป็น 2 ห้อง ขณะที่แผนการจัดการเรียนการสอนนั้นให้ปรับสภาพตามแต่ละพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ทุกโรงเรียนได้เสนอแผนการเรียนการสอนรูปแบบใหม่หรือ New Normal มาให้กับกองการศึกษาฯ เทศบาลนครขอนแก่น ได้รับทราบ ทั้งรูปแบบการจัดการเรียนการสอน ในวันจันทร์ ถึงวันเสาร์ การจัดการเรียนการสอนแบบห้องเรียน 3 วัน และแบบออนไลน์ 2 วัน อย่างที่โรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยมแห่งนี้ มีการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึง ม.6 ที่กำหนดการเรียนการสอนแบบในห้องเรียน 3 วันและระบบออนไลน์ 2 วัน ซึ่งจะทำให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนเฉลี่ยวันละประมาณ 700 คน จากจำนวนนักเรียนทั้งหมดกว่า 1,000 คน ซึ่งจะสามารถควบคุมความแออัดและ กำหนดระยะห่างทางสังคมในโรงเรียนได้

    “เทศบาลฯมีการหารือว่าในระดับชั้นอนุบาลนั้น จะไม่อนุญาตให้นักเรียนนั้นนอนกลางวันที่โรงเรียน เพื่อความปลอดภัย ที่ขณะนี้ ได้ให้โรงเรียนนั้นหารือกับผู้ปกครองว่าจะสามารถมารับนักเรียนกลับในช่วงเวลากลางวันได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทราบมาว่าหลายครอบครัวไม่พร้อมเนื่องจากต้องทำงานดังนั้น ประเด็นนี้ คณะครู จะต้องพิจารณากันอีกครั้งว่ามีจำนวนเด็กที่ต้องกลับและต้องนอนกลางวันเท่าใด เพื่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นนี้อย่างเข้มงวด”

    นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับสิ่งของและของใช้ส่วนตัวนั้น จะมีการกำหนดให้นักเรียนนำมาเอง ไม่ว่าจะเป็น จาน ช้อน ส้อม แก้วน้ำ รวมทั้งอุปกรณ์ทางเรียนต่างๆ สำหรับถังน้ำดื่มแบบกดนั้นทุกโรงเรียนต้องยกเลิกการให้บริการทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามเทศบาลฯได้กำหนดแผนเผชิญเหตุกับคณะครูทุกคนได้รับทราบหากเกิดสถานการณ์สุ่มเสี่ยงของนักเยนทุกคน ที่เข้ามาในเขตโรงเรียน คือตั้งแต่เข้ามาในเขตโรงเรียนจนกลับจากโรงเรียน หากเกิดสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ทุกคนจะต้องรับมือและปฏิบัติตามขั้นตอนทางสาธารณสุขได้ทันที จึงขอให้ผู้ปกครองได้สบายใจและมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขของโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ของเทศบาลฯจะเปิดทำการเรียนการสอนทั้งระบบในวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS