ขอนแก่นเริ่มเย็นแล้ว ข้าวจี่-ข้าวเหนียวหมูปิ้ง-ตับไก่ปิ้ง ขายดี (มีคลิป)   


10 พฤศจิกายน 63 11:27:33

ขอนแก่นเริ่มเย็นแล้ว ข้าวจี่-ข้าวเหนียวหมูปิ้ง-ตับไก่ปิ้ง ขายดี  ชาวขอนแก่นยืนรอต่อคิวเลือกซื้อเพิ่อเพิ่มพลังงานและคลายหนาว

    เมื่อเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในช่วงเช้าวันนี้โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น วัดระดับได้ที่ 18 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่บนยอดภูและเชิงเขาวัดระดับได้ที่ 15 องศาเซลเซียส ทำให้มีสภาพอากาศโดยทั่วไปในเช้าวันนี้หนาวเย็นอย่างมาก ทำให้ประชาชน นักเรียน ต่างหาวิธีคลายหนาวทั้งการสวมใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาวในประเภทต่างๆเพื่อสร้างความอยอุ่นให้กับร่างกาย

    ขณะที่อีกหนึ่งบรรยากาศของการสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายและช่วยให้คลายความหนาวคือการเติมพลังด้วยอาหารประจำถิ่นอย่างข้าวจี่ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง และตับปิ้ง ที่ยังคงได้รับความสนใจจากเด็กๆและเหล่าบรรดาผู้ปกครองที่ ต่างมายืนรอต่อคิวมุงต่อแถวล้อมร้านขายเมนูปิ้งย่าง ที่ตั้งวางขายที่หน้าโรงเรียนกันอย่างคึกคัก เพื่อซื้อนำไปรับประทานเป็นอาหารเช้า และรับประทานกันแบบร้อนๆ  โดยเฉพาะที่หน้าโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ถ.ประชาสโมสร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ย่านการค้าที่สำคัญของเมนูข้าวจี่และเมนูปิ้งย่างในยามเช้าที่เป็นที่รู้กันของคนขอนแก่น

    นายปณชัย พันธุลา พ่อค้าขายข้าวจี่ บอกว่า ในระยะนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นลงทำให้อาหารที่สร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายโดยเฉพาะเมนูปิ้งย่าง หมูปิ้ง ปีกไก่ย่าง ปิ้งตับ หมูแดดเดียวขายดีเป็นพิเศษ ซึ่งข้าวจี่เป็นเมนูยอดฮิตที่ทำมาขายวันละกว่า 1,000 ก้อน  ขายดีในช่วงนี้อย่างมาก

    "ในหน้าหนาวคนจะชอบเหมาออกโรงทานและเหมาไปงานเลี้ยงบริษัทฯ ซึ่งร้านของเราก็จะมีบริการไปปิ้งให้ถึงที่โดยเริ่มต้นที่ 3,000 บาท เช่นเดียวกันกับการขายที่หน้าโรงเรียนแบบนี้ก็จะมีขายทุกวัน โดยจะขาย2ช่วงเวลา ช่วงเช้าเริ่มขาย 06.00 น. ถึง 09.00 น. และช่วงเวลาบ่ายเลิกโรงเรียนจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 14.00 น. ถึง 18.00 น. แต่ในช่วงเช้าอากาศหนาวเย็นแบบนี้จะขายดีที่สุด"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS