หมูหัน ขอนแก่น ขายดี คนแห่ซื้อไปฉลองปีใหม่เนืองแน่นยอดขายทะลุวันละกว่า 40 ตัว   


30 ธันวาคม 63 16:24:27

หมูหัน ขอนแก่น ขายดี คนแห่ซื้อไปฉลองปีใหม่เนืองแน่นยอดขายทะลุวันละกว่า 40 ตัว ในราคาเริ่มต้นตัวละ 800 บาทเท่านั้น

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการจำหน่ายหมูหัน อาหารประจำถิ่นชื่อดังที่เป็นที่ได้รับความนิยมและความสนใจจากนักท่องเที่ยวและหน่วยงานต่างๆที่ต่างพากันเลือกซื้อหมูหันไปใช้รับประทานฉลองปีใหม่ร่วมกันของคนในครอบครัวและหน่วยงาน โดยเฉพาะที่ร้านไชยาหมูหัน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ หน้า สถานีขนส่งขอนแก่น แห่งที่ 3 ที่มีลูกค้ามาเลือกซื้อหมูหันในประเภทต่างๆจากทางร้านต่อเนื่องตลอดทั้งวัน


 
    นายไชยา คล้ายสุวรรณ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านไชยาหมูหันขอนแก่น บอกว่า  เดิมที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาลร้านจะขายหมูหันได้อยู่ที่ประมาณวันละ 5-6 ตัวเท่านั้น แต่ในช่วงเทศกาลโดยเฉพาะเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในช่วงนี้ ที่มียอดของการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นมาประมาณ 30-40 ตัวต่อวัน ซึ่งลูกค้าก็มีทั้งแบบครอบครัวและหน่วยงานที่นำหมูหันสูตรพิเศษของทางร้านไปรับประทาน และสังสรรค์ร่วมกัน ประกอบกับในระยะนี้ที่ส่วนใหญ่กังวลเรื่องการรับประทานอาหารทะเล จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นจึงนิยมมารับประทานหมูหันกันมากขึ้นด้วย

    "สูตรพิเศษของร้านคือใช้หมูสด หมักเครื่องเทศประมาณ 10 อย่าง และที่ลูกค้าชื่นชอบคือเคล็ดลับหนังกรอบ ที่ร้านของเราใช้หมูที่ดีและย่างอย่างพิถีพิถัน ใช้น้ำพืชในการฉีดพ่นให้หนังเหลืองกรอบ แต่ละตัวจะใช้เวลาหันประมาณ 40 นาที - 1 ชั่วโมง ตามขนาดของหมู โดยให้บริการหมู ในขนาดต่างๆคือตั้งแต่ตัวละ 3 กก. - 15 กก.  ราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่ตัวละ 800-4,500 บาท"

    นายไชยา กล่าวต่ออีกว่า ร้านฯเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 18 ปี เทศกาลปีใหม่ในระยะนี้ได้เพิ่มเตาย่างเป็น 10 เตา เพื่อให้บริการกับลูกค้าที่มาที่ร้านแล้วจะไม่ผิดหวังได้รับประทานหมูหัน ทั้งตัว และน้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้านฯกันทุกคน และในช่วงนี้เปิดขายตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไปไปจนกว่าของจะหมด จึงอยากให้ลูกค้าได้โทรศัพท์มาสั่งจองล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการรับบริการ และร่วมมือกันในรักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ลดความแออัดและเว้นระยะห่างจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวดอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS