กกต.ขอนแก่น ติวเข้มผู้สมัครเทศบาล 26 อำเภอ 84 แห่ง ให้เล่นตามกติกาพบผิดฟันไม่เลี้ยง (มีคลิป)   


17 กุมภาพันธ์ 64 12:55:50

กกต.ขอนแก่น ติวเข้ม ผู้สมัคร นายก-สท.ทั้งจังหวัด สู้ศึกเลือกตั้งอย่างโปร่งใส เล่นตามกติกา “อภินันท์” ย้ำชัดกฎหมายเลือกตั้งชัดเจน พบผิดฟันไม่เลี้ยง

 
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.พ.2564 ที่โรงแรมเจริญธานี จ.ขอนแก่น นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น นำผู้สมัครสมาชิกสภาและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามที่ กกต.ได้กำหนดจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มี.ค. ร่วมกล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธงชาติไทย และพระพุทธรูป ตามแผนการดำเนินงานการจัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ซึ่ง กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งในตำแหน่ง สมาชิกสภา และ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในส่วนของเทศบาลนคร, เทศบาลเมือง และเทศบาลตำบล จากทั้ง 26 อำเภอของ จ.ขอนแก่น เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


 
    นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้สิ้นสุดการรับสมัครลงรับเลือกตั้งแล้วไปเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา และอยู่ในขั้นตอนที่ กกต.จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครทุกคนตามระเบียบและข้อบังคับตามที่กำหนด โดยจะประกาศรับรองการเป็นผู้สมัครรับการเลือกตั้งในวันที่ 19 ก.พ.2564 ซึ่งในการเลือกตั้งเทศบาล ที่กำหนดจัดกาเลือกตั้งครั้งนี้ ครอบคลุมเทศบาลนคร, เทศบาลเมือง และเทศบาลตำบล ขอนแก่น มีการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ 84 แห่ง ดังนั้นกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆที่ กกต.กำหนดนั้น ผู้สมัครทุกคนจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเทศบาลฯทุกแห่ง จะมีปลัดเทศบาลฯทำหน้าที่ ผอ.กกต.จะทำการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ดังนั้นเอกสาร ต่างๆ ในการเลือกตั้ง รวมไปถึงข้อสงสัยทุกเรื่อง ผู้สมัครจะต้องประสานงานร่วมกันกับ กกต. อย่างรัดกุม อย่าทำโดยพลการ เพราะหากเป็นการกระทำความผิดหรือมีการร้องเรียนเกิดขึ้น ทีมสืบสวนสอบสวนของ กกต.จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที

นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น
 
    “กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัครทุกคนจะต้องรู้หน้าที่ และรู้ระเบียบข้อบังคับโดยตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นจะมาบอกว่าไม่รู้ ไม่ทราบไม่ได้ วันนี้จึงเป็นการเติมเต็มในข้อสงสัย และการย้ำเตือนในสิ่งที่อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ เพื่อให้ผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งทุกคนนั้นได้นำไปปฏิบัติเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมในภาพรวมทั้งหมด”
 
    นายอภินันท์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อ กกต.ประกาศรับรองการเป็นผู้สมัครรับการเลือกตั้งแล้ว ซึ่งในวันที่ 19 ก.พ.นั้น เทศบาลฯทั้ง 84 แห่งของจังหวัดจะทำการประกาศรับรองพร้อมกัน ซึ่งผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์สามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งได้ภายใน 3 วัน ขณะที่การหาเสียงในรูปแบบต่างๆนั้นจะต้องขออนุญาตกับ กกต.ให้ครบถ้วนและรัดกุมที่สุดโดยเฉพาะการหาเสียงผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่จะต้องแจ้งให้กับทาง กกต.ได้รับทราบ รวมไปถึงการแต่งตั้งผู้ช่วยหาเสียงที่จะต้องส่งรายชื่อและทำการหาเสียงตามกรอบระยะเวลา ตามที่ กกต.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดด้วย อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้ง เทศบาลฯ ครั้งนี้ กกต.ขอนแก่น ยังคงมั่นใจว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 70







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS