คืบหน้ารถทัวร์ไฟไหม้ตาย5 เร่งหาสาเหตุ (มีคลิป)   


13 เมษายน 64 16:07:51

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุรถทัวร์สาย อุดรธานี-ขอนแก่น เกิดเพลิงไหม้วอดทั้งคัน จนมีผู้เสียชีวิต 5 ศพ บาดเจ็บอีก 12 ราย พร้อมแจ้งข้อหาคนขับ พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นตรวจสอบหาสาเหตุร่วมกับวิศวกรขนส่งและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 เม.ย.2564 ที่ สภ.บ้านแฮด ถ.มิตรภาพ จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่สอบปากคำ นายพัศดี คำคอน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.4 ต.ดอนงัว อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นพนักงานขับรถทัวร์บริษัท 407 พัฒนา จำกัด ทะเบียน 10-7387 อุดรธานี ด้วยตัวเอง หลังเกิดเหตุสลดรถทัวร์คันดังกล่าวออกเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.อุดรธานี เพื่อมุ่งหน้าสู่ปลายทางสถานีขนส่งหมอชิต กทม.แต่เกิดไฟไหม้จากช่วงท้ายรถและวอดทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 5 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 ราย และเด็ก 2 ราย บาดเจ็บอีก 12 ราย มีผู้โดยสารหนีรวมทั้งพนักงานที่มากับรถหนีออกมาจากรถได้ทัน 16 ราย และภายหลังสอบปากคำเสร็จพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นคือ ขับรถจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต พร้อมนำตัวเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.บ้านแฮดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น

    พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถทัวร์คันเกิดเหตุมาเก็บไว้ที่ สภ.บ้านแฮด และเคลียร์ช่องทางจราจร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วยวิศวกรขนส่ง และผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง เบื้องต้นจากการสอบปากคำพนักงานขับรถทราบว่า ขณะที่พนักงานขับรถขับมุ่งหน้ามาถึงช่วงก่อนเข้าเขตอำเภอบ้านแฮดเพียง 200 เมตร ยางรถด้านหลังฝั่งขวาเกิดระเบิดเสียงดังก่อนจะมีไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะนั้นพนักงานขับรถพยายายามประคับประคองรถและจอดเปิดประตูให้ผู้โดยสารลง แต่ไฟที่ลุกไหม้นั้นเกิดขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ทำให้ผู้โดยสารลงจากรถไม่ทันจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นคือ ขับรถจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดก็ไม่พบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุต่างๆ หากพบเข้าข่ายความผิดใดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมภายหลัง

    ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นพนักงานขับรถแจ้งว่า รถคันดังกล่าวมีการตรวจสอบสภาพเมื่อปลายเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา และเปลี่ยนยางช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ในส่วนนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบอย่างละพเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและระเบียบของทางขนส่งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  •  






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS