แอร์เอเชียดันขอนแก่นศูนย์กลางการบินภูมิภาค บินเชื่อมขอนแก่นมากสุดในอีสาน   


30 ตุลาคม 60 11:04:47


 นายอาคม พิทยไพสิฐ รมต. คมนาคม 

แอร์เอเชียดันขอนแก่นศูนย์กลางการบินภูมิภาค เตรียมเปิดเพิ่มขอนแก่น-ภูเก็ต/ขอนแก่น-คุนหมิง

ซีอีโอ “แอร์เอเชีย” ระบุบินเชื่อมขอนแก่นมากที่สุดในอีสาน ตลาดตอบรับน่าพอใจเกินคาด ยอดผู้โดยสารเกิน 80% เล็งเปิดเส้นทางบินใหม่อีก 2 เส้นทางเสริมศักยภาพ ขอนแก่น MICE CITY ทั้ง ขอนแก่น-ภูเก็ต และบินระหว่างประเทศ ขอนแก่น-คุณหมิง ภายในสิ้นปี 59 และต้นปี 60 นี้ 

ขณะที่ รมต.คมนาคมยืนยันโครงการพัฒนาท่าอากาศยานขอนแก่น เป็นฮับอีสาน เชื่อมโยง ลาว เวียดนาม จีนตอนใต้ และ กัมพูชา 

19 ก.ย. 59 ที่ห้องประชาสโมสร โรงแรมอวานี อำเภอเมืองขอนแก่น สายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดสัมมนาภายใต้หัวข้อ “ขอนแก่น MICE CITY : ผสานพลังคมนาคม สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยวอีสาน” เพื่อส่งเสริมจังหวัดขอนแก่น สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การลงทุน และการคมนาคมในภาคอีสาน โดยมีนักธุรกิจ ประชาชนที่สนใจ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้งในจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง เข้าร่วมจำนวนมาก

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่สายการบินไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินมามากที่สุดในภาคอีสาน ได้แก่ เส้นทางบินขอนแก่น-กรุงเทพฯ (4เที่ยวบินต่อวัน) อีกทั้งยังมีเส้นทางบินใหม่คือ ขอนแก่น-เชียงใหม่ (1เที่ยวบินต่อวัน) และขอนแก่น-หาดใหญ่ (1เที่ยวบินต่อวัน) ซึ่งเป็นเส้นทางบินข้ามภูมิภาค เชื่อมโยงภาคอีสานสู่ภาคใต้ และภาคอีสานสู่ภาคเหนือ โดยได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี

จังหวัดขอนแก่นเป็นเส้นทางที่ได้รับการตอบรับอย่างดี ผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยมากกว่า 80% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ข้าราชการ ที่เดินทางมาทำธุรกิจ ประชุม สัมมนา แนวทางการพัฒนาให้จังหวัดขอนแก่นเป็น MICE CITY เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจหลายภาคส่วน อีกทั้งการที่แอร์เอเชียมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมเส้นทางที่หลากหลาย มีส่วนส่งเสริมให้จังหวัดขอนแก่นพัฒนาไปตามเป้าหมาย เพราะช่วยให้เกิดการเดินทางที่สะดวกยิ่งขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวต่อว่า แอร์เอเชียมีแผนเปิดเส้นทางบินอีก 2 เส้นทาง โดยภายในสิ้นปีนี้จะเปิดเส้นทางบิน ขอนแก่น-ภูเก็ต วันละ 1 เที่ยวบิน และหากมีผลตอบรับที่ดี จะขยายเพิ่มเป็นวันละ 2 เที่ยวบิน และเตรียมเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศ ขอนแก่น-คุนหมิง ประมาณต้นปี 2561 นี้

ด้าน นายอาคม พิทยไพสิฐ รมต. คมนาคม เผยแผนพัฒนาจังหวัดขอนแก่นด้านคมนาคม โดยมีโครงการต่างๆที่กำลังดำเนินการ ดังนี้
 
- โครงการพัฒนาท่าอากาศยานขอนแก่น เป็นฮับอีสาน เชื่อมโยง ลาว เวียดนาม จีนตอนใต้ และ กัมพูชา 
- โครงการรถไฟทางคู่ เชื่อมท่าเรือแหลมฉบัง  ความเร็ว 120กม/ชม. 
- โครงการมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช ส่วนต่อขยายถึงขอนแก่น อุดรธานีและหนองคาย
- โครงการรถไฟความเร็วสูง ระยะที่ 2
- ระบบขนส่งมวลชนรถรางเบาในเมืองขอนแก่น โดยภาคเอกชน


แบบ Departure hall ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น


รายงานสด รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่วง จอโลกเศรษฐกิจ โดยคุณบัญชา ชุมชัยเวทย์ รายงานสดจากจังหวัดขอนแก่น 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS