ดอกคูนออกดอกเหลืองบานสะพรั่งทั่วเมืองขอนแก่นรับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561   


31 มีนาคม 61 15:54:18


ดอกคูน ถนนกัลปพฤกษ์ ข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดสาย

ถนนดอกคูน เมืองขอนแก่น นักท่องเที่ยว สามารถชมความสวยงามของ ถนนดอกคูน ได้ตามเส้นทางนี้ 
• ถนนทางเข้าออก สนามบิน ขอนแก่น
• ถนนมะลิวัลย์ สามเหลี่ยม ถึง สนามบิน
• ถนนกัลปพฤกษ์ ข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดสาย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า ขณะนี้ ถนนกัลปพฤกษ์ ข้างศูนย์กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น ตลอดเส้นทางเกือบ 3 กิโลเมตร ได้มี ดอกคูนหรือดอกราชพฤกษ์ ดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่นออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งเต็มต้น นอกจากนี้ถนนศรีจันทร์ ถนนเหล่านาดี ถนนมะลิวัลย์ และถนนหลายสายภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ต้นคูนหรือต้นราชพฤกษ์ได้ออกดอกสีเหลืองสดใสสวยงามบานสะพรั่งทั่วเมืองขอนแก่นเช่นกัน  
   
ชาวขอนแก่นถือว่าเป็นสัญญาณเข้าสู่เดือนแห่งมหาสงกรานต์ ซึ่งจังหวัดขอนแก่นได้ใช้ดอกคูนมาเสริมสร้างอัตลักษณ์ของจังหวัดและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตลอดจนเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามระเบียบวาระจังหวัด “ขอนแก่น เมืองแห่งเสียงแคนดอกคูน”  ซึ่งจะออกดอกรับความสดใสของฤดูร้อน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนไปจนถึง เดือนพฤษภาคม
    
นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า ดอกไม้หน้าร้อนที่ออกดอกและกำลังบานสวยรับวันสงกรานต์ คงต้องยกให้ “ดอกคูน” หรือ “ต้นราชพฤกษ์” ช่วงนี้กำลังออกดอกบานสวย ตลอดเส้นทางที่เราวิ่งรถมาจากกรุงเทพฯ ตามทางหลวงมายังจังหวัดขอนแก่น ก็ได้เห็นดอกคูน บานสวยออกดอกเหลืองบานสะพรั่ง เป็นระยะๆ ทำให้การเดินทางดูสวยงามน่ารื่นรมย์ 
 

 
เมื่อดอกคูน หรือ ดอกราชพฤกษ์ ออกดอกเหลืองอร่ามทั่วเมืองขอนแก่น บานรับงานเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในวันที่ 13 – 15 เม.ย. นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใน จ.ขอนแก่น ในช่วงนี้จะได้ชมความสวยงามและเก็บภาพสวยๆซึ่งจังหวัดขอนแก่นได้ใช้ดอกคูนมาเสริมสร้างอัตลักษณ์ของจังหวัดและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ทั้งสองฝากฝั่งถนนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ต้นคูนออกดอกบานสะพรั่งช่วงเดือนมีนาคมถึงประมาณเดือนพฤษภาคม กลายเป็นเสน่ห์ความน่าหลงใหลในสายตาของผู้มาเยือนที่จะได้สัมผัสดอกคูนเหลืองอร่าม
 
“ต้นคูนและดอกคูน หรือ ต้นราชพฤกษ์ ต้นไม้ประจำประเทศไทยและต้นไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคม –เมษายน- พฤษภาคม ของทุกปี ดอกคูนออกดอกสวยงามบานสะพรั่ง ซึ่งหากนับรวมต้นคูนที่ออกดอกเหลืออร่ามบานสะพรั่งอยู่ริม 2 ฟากฝั่งถนนและร่องเกาะกลางถนจนกลายเป็นอุโมงค์นี้นั้นนับรวมกว่า 200 ต้น ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ ที่พากันมาร่วมถ่ายรูปหรือชมความสวยงามของต้นคูนกันทั้งในแบบของคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือมากันทั้งครอบครัว ทั้งยังคงมีการนำภาพที่สวยงามของอุโมงค์ดอกคูนนี้เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กจนมีการส่งต่อกันอย่างมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง” นายธีระศักดิ์ กล่าว. 
 
ดอกคูน ถนนทางเข้าออก สนามบิน ขอนแก่น
 
 
    
ดอกคูน ถนนมะลิวัลย์ สามเหลี่ยม ถึง สนามบิน
 
 


ขอขอบคุณ
ข่าว คุณก่อสิทธิ์  กองโฉม 
ภาพ Lung Jack Kasemsan

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS