ปิดฉาก!สุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว ยอดรวมกว่า5แสนคน   


16 เมษายน 62 08:02:18

ปิดฉาก!สุดยอดสงกรานต์อีสาน คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ยอดทะลุ  1.2  แสนคน  5 รอบครึ่ง 17.41 นาที ทำลายสถิติโลกที่ประเทศญี่ปุ่นทำไว้ 17.14 นาที ขณะที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมทั้งสามวันรวมกว่า 5 แสนคน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 เม.ย. ณ บนเวทีกลางถนนข้าวเหนียวสุดมิตรภาพ ได้มี นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ และภาคเอกชน พร้อมวงดนตรีมีชื่อเสียงระดับประเทศเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย โดยได้มาร่วมในกิจกรรมเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์สุดมิตรภาพ ระยะทาง 1.5 กม. ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562และมีนายสมพร นาคซื่อตรง พร้อมคณะที่เป็นผู้ประสานงานจากกินเนสส์ เวิลด์  เรคคอร์ด ประจำประเทศไทย มาเป็นกรรมการชี้ขาดว่าทำได้หรือไม่ได้ โดยมียอดผู้เข้าร่วมงานในวันนี้ จำนวน 1 .2 แสนกว่าคน  ยอดสะสมระหว่างวันที่ 13-15เมษายน 2562 รวมทั้งสิ้นจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมถนนข้าวเหนียวทั้งสิ้นประมาณ 4 แสนกว่าคน

สำหรับในปีนี้ การเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ตอน คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ที่เปิดพื้นที่ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ และเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์สุดมิตรภาพ ความยาว 1.5 กม. ในถนนข้าวเหนียว นักท่องเที่ยว และชาวไทยทั้งประเทศมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ไปกลับ 5 รอบครึ่ง ใช้เวลา 17นาที  41 วินาที

นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า   การเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์สุดมิตรภาพในถนนข้าวเหนียว คนไทยทำสำเร็จแล้วโดยเฉพาะประชาชนนักท่องเที่ยวที่อยู่บนถนนข้าวเหนียวในงานสงกรานต์สุดยอดอีสาน เสียงแคนดอกคูนถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่นได้ถูกบันทึกอยู่ในสถิติโลกสามารถเอาชนะเจแปนเวฟทีทำไว้ 17.14 น. เมื่อปี 2557 และในปี 2562 ที่ จ.ขอนแก่น ประเทศไทยก็สามารถเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ฯ ในถนนข้าวเหนียว งานสุดยอดสงกรานต์อีสาน จ.ขอนแก่น ด้วยเวลา 17.41 นาที โดยเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ จำนวน 5 รอบครึ่ง จึงเป็นความสุขของคนไทยในถนนข้าวเหนียวที่สามารถบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ ที่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนคน ที่พร้อมใจกันแสดงพลังสามัคคีที่หาได้ยากยิ่ง อดทน เหนื่อย เมื่อย ก็พร้อมทำเวฟคลื่นมนุษย์ฯ เพื่ออยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์นี้.

ข่าวที่เกียวข้อง
ขอนแก่นทำได้ คลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดโลก 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS